Vaccine Covid-19 made in vietnam

Phạm Quang Vinh 13/12/2020 07:22

Ngày 10/12, Bộ Y tế, Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen phối hợp tổ chức buổi khởi động chương trình thử nghiệm lâm sàng dự án vaccine phòng Covid-19 do chính Việt Nam nghiên cứu và sản xuất.

Ngay trong sáng 10/12, đã có 30 người đăng ký tham gia thử nghiệm. Theo Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, muốn chống dịch thì phải cần có vũ khí hữu hiệu để chống dịch. Vũ khí đó chính là vaccine phòng Covid-19.

Được biết, giai đoạn 1 sẽ có 60 tình nguyện khỏe mạnh từ 18 đến 50 tuổi tham gia và được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm. Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vaccine, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày.

“Tính an toàn phải đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết nếu không an toàn sẽ đề nghị dừng lại. Không đổi tính an toàn của người dân Việt Nam với bất cứ điều gì khác”, GS.TS Đỗ Quyết cho biết về kế hoạch thử nghiệm lâm sàng vaccine do Việt Nam nghiên cứu, điều chế.

Với thành công này, Việt Nam đã đứng vào hàng những nước đi tiên phong trên toàn thế giới tiến gần tới hoàn chỉnh vaccine ngừa Covid-19.

Phóng viên báo Đại Đoàn kết ghi lại một số hình ảnh tại một cơ sở nghiên cứu, điều chế vaccine Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vaccine Covid-19 made in vietnam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO