Vaccine Nga thổi bay giá vàng?

Thúy Hằng 12/08/2020 11:23

Giá vàng thế giới có ngày giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm trở lại đây đã khiến cho giá vàng thương hiệu quốc gia SJC không thể không tụt giảm. Giá vàng sáng 12/8 giảm từng giờ.

Thời điểm 10h40 ngày 12/8, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 49,570 - 51,547 triệu đồng/ lượng. Trước đó vào thời điểm 9h sáng giá vàng SJC ở mức 52 triệu đồng/lượng.

Vậy tại sao gía vàng lại giảm mạnh trong khi các lực đẩy khiến cho vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn vẫn nhiều, như: Dịch Covid diễn biến khó lường, căng thẳng giữa các quốc gia lớn chưa dứt, lãi suất âm...

Trở lại thị trường vàng thế giới cho biết: Vàng thế giới đã bị bán tháo dữ dội vào ngày 11/8, giá vàng với mức giảm gần 130 USD từ vùng 2.030 giảm về sát 1.900. Đây là một ngày giảm mạnh nhất trong 7 năm của Vàng. Sự sụt giảm của vàng có thể liên quan đến tin tức mới nhất về vaccine của Nga.

Trong khi đó, giá vàng trong nước liên thông với giá vàng thế giới nên bị tác động gỉam mạnh.

Cũng trong sáng ngày 12/8, thời điểm 10h50, không thể truy cập trang sjc.com.vn để theo dõi giá vàng. Cùng với đó, ghi nhận từ các điểm kinh doanh vàng cho biết, giao dịch vàng trầm lắng.

Những rủi ro khi “ chơi vàng” cũng đã được khuyến cáo, vì khi giá tăng nhanh thì giá cũng có thể giảm rất nhanh. Điều này đã được thấy rất rõ ở thị trường vàng trong gần 2 tuần qua. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã bị cơn lốc giá vàng làm mờ mắt, đang khóc ròng vì lỡ đánh đu với vàng ở đỉnh.

Thời điểm hiện tại ngoài việc kéo giãn khoảng cách mua bán lên tới 2 triệu đồng/lượng, thì giá vàng trong nước hiện nay đã thấp hơn giá vàng thế giới. Rủi ro quá lớn với những người đầu tư vàng.

Vàng cũng mặt hàng nằm trong sự quản lý và điều tiết của Ngân hàng Nhà nước. Cơ quan giữ vai trò điều hành tiền tệ luôn khẳng định theo dõi sát thị trường vàng, chống vàng hóa của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vaccine Nga thổi bay giá vàng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO