Vẫn chờ bùng nổ

Miên Thảo 20/06/2020 20:23

Kể từ khi gỡ bỏ giãn cách xã hội và dịch Covid-19 “gần như hết sạch”, sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội dần hồi phục. Trong số những ngành hồi phục nhanh phải kể đến du lịch.

Ngành du lịch đang hồi phục nhanh. |Ảnh minh họa.

Những ngày qua, việc ngành này hướng vào khai thác khách nội địa đã cho thấy cách chọn lựa đúng, trong khi “bầu trời” vẫn chưa rộng cửa đón khách quốc tế. Người ta bàn với nhau đi đâu, bao nhiêu ngày, đi nhanh lên vì đang có khuyến mãi lớn, kể cả chỗ ăn nghỉ cho đến vé tàu bay.

Đó là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch, cho dù vừa trải qua một đợt “ốm dài ngày”. Và rằng, người ta tin chắc rằng sẽ có sự bùng nổ du lịch nội địa trong thời gian sắp tới.

Năm nay là một mùa hè thật đặc biệt đối với học sinh và phụ huynh. Do phải nghỉ học kéo dài phòng, chống Covid-19 nên học trò phải học lấn vào mùa hè- quãng thời gian lẽ ra các em đã được nghỉ. Bằng những cách tổ chức dạy - học linh hoạt, năm học này tuy có kết thúc muộn hơn nhưng vẫn bảo đảm thời gian nghỉ cần thiết cho cả thầy và trò. Lúc đó, du lịch sẽ bùng nổ.

Không ít gia đình đã lên kế hoạch du lịch hè, chỉ đợi con em được nghỉ là… lên đường. Người ta cho rằng đây chính là mùa làm ăn của du lịch, nhưng ở góc nhìn khác cũng chính là thử thách. Vì rằng, khi du lịch nội địa bùng nổ, thì người ta cũng đòi hỏi chất lượng tốt hơn, không thể cứ “láo nháo pháo ăn xe” như đã từng diễn ra.

Lâu nay thiên hạ vẫn nói rằng, du lịch của chúng ta phục vụ khách nước ngoài rất chu đáo, nhưng lại coi thường khách nội. Từ lời ăn tiếng nói, hướng dẫn… cho tới bữa ăn chỗ ngủ. Tất thảy đều phiên phiến thế nào cũng xong.

Lần này phải khác, khi mà du lịch nội địa bùng nổ thì phải coi đó chính là lúc để chinh phục khách ta, chứ không phải là lúc “chặt chém” nhằm gỡ gạc những gì đã mất trong dịch Covid-19.

Vì thế, có thể nói chắc chắn rằng du lịch nội địa sẽ bùng nổ, nhưng vẫn phải chờ một sự “bùng nổ” khác: Bùng nổ chất lượng du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn chờ bùng nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO