Vẫn chưa tìm ra thủ phạm đốt xe múc ở Đắk Lắk sau hơn 1 năm

Văn Dũng 04/11/2020 16:22

Xe máy múc trị giá 600 triệu của ông Nguyễn Đình Lộc (trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk) đang để tại khu rẫy thì bất ngờ bị thiêu rụi.

Vụ án đốt xe hủy hoại tài sản xảy ra ở huyện Krông Pắc được Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo giải quyết nhưng đến nay đơn vị tuyến dưới ở cấp huyện vẫn chưa thể điều tra, giải quyết xong vụ việc.

Theo đó, ngày 1/7/2019, xe máy múc của ông Nguyễn Đình Lộc đang để tại rẫy ở thôn Phước Hòa (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) thì bị thiêu rụi không rõ nguyên nhân. Ông Lộc sau đó đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng.

Ông Lộc cho rằng, có thể do ganh ghét, đố kỵ nên đã có người cố tình đốt xe múc của ông.

Xe múc của ông Nguyễn Đình Lộc bị kẻ xấu đốt cháy.

Sau khi nhận được đơn trình báo, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân, đồng thời tiến hành giám định tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắc sau đó đã kết luận giá trị chiếc xe thời điểm bị cháy là 245 triệu đồng.

Vì cho rằng chiếc xe của mình có giá trị đến 600 triệu đồng nên ông đã gửi đơn khiếu nại lên Viện KSND Đắk Lắk.

Theo đó, căn cứ vào quá trình giải quyết vụ án của Công an huyện Krông Pắc, Viện KSND Đắk Lắk đã đưa ra kết quả xác minh, nhận xét đánh giá về vụ việc.

Qua đó, Viện KSND Đắk Lắk yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắc tiếp tục thực hiện các hoạt động điều tra để có căn cứ giải quyết vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Đến ngày 16/1/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “hủy hoại tài sản” xảy ra tại thôn Phước Hòa (xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk).

Ngày 11/5/2020, Công an huyện Krông Pắc đã gia hạn thêm thời gian để điều tra vụ án. Tuy nhiên, sau nhiều tháng điều tra những vẫn chưa tìm ra thủ phạm, ngày 18/ 9, đơn vị tiếp tục gia hạn điều tra lần 2 kéo dài đến đầu năm 2021 để làm rõ vụ việc nói trên.

Tính từ thời điểm chiếc xe múc của ông Lộc bị thiêu rụi, đã hơn 1 năm trôi qua nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra đối tượng gây án.

Chiếc xe bị đốt cách đây hơn 1 năm nhưng chưa xác định được thủ phạm.

"Cơ quan chức năng hiện tại chưa tìm được kẻ xấu đã đốt xe múc của tôi để xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc này cứ mãi kéo dài và gia hạn điều tra thì tôi sợ rằng cơ quan chức năng có thể phải tạm đình chỉ vụ án, rồi vụ việc sẽ lắng xuống và thủ phạm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật'', ông Lộc buồn bã nói.

Ngày 3/11, Trung tá Nguyễn Đức Thuận, Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Krông Pắc xác nhận, vụ án hình sự đốt xe múc của ông Nguyễn Đình Lộc đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được thủ phạm. Mặc dù đã trích xuất cả camera gần hiện trường xảy ra vụ án nhưng vẫn chưa xác định được vì vụ việc xảy ra vào đêm khuya.

Ngoài ra, đơn vị đã kết hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk truy tìm đối tượng. Đồng thời, triệu tập một số đối tượng tình nghi lên lấy lời nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn chưa tìm ra thủ phạm đốt xe múc ở Đắk Lắk sau hơn 1 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO