Vận chuyển hơn 1,4 kg ma túy qua biên giới: Hai bị cáo nhận án chung thân

PV 29/12/2016 09:53

Ngày 28/12, tại Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bốn bị cáo về tội vận chuyển trái phép hơn 1,4kg ma túy qua biên giới.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Bùi Nguyễn Duy Thanh (31 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thành Trung (26 tuổi, ngụ phường 3, quận 8, TP Hồ Chí Minh) cùng mức án tù chung thân; Phạm Văn Mười (64 tuổi, Việt kiều ở tiểu bang Sydney, Australia) và Phan Văn Trường (50 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) cùng mức án 20 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh, đầu tháng 4/2016, Trung làm quen với một Việt kiều ở Australia tên Thủy (không rõ địa chỉ).

Đến ngày 2/4, Thủy đã chủ động hẹn gặp Trung tại một quán càphê ở quận 1, TP Hồ Chí Minh để đặt vấn đề cần tìm người sang Campuchia vận chuyển ma túy về Việt Nam. Trung nhận lời, lấy số điện thoại người giao ma túy ở Campuchia và nhận trước 1.000 đôla Australia chi phí đi lại từ Thủy.

Sau đó, Trung gọi điện thoại nhờ Sỹ (không rõ địa chỉ) cùng Trung sang Campuchia để vận chuyển ma túy về Việt Nam. Ngày 4/4, cả hai thuê xe đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để tìm đường qua Campuchia. Khi đến Campuchia, do chưa có ma túy, Sỹ thuê nhà nghỉ ở lại chờ nhận hàng, Trung quay về Việt Nam báo lại với Thủy.

Chiều 5/4, Trung quay trở lại Campuchia và thuê khách sạn chờ nhận ma túy của Sỹ. Cùng ngày tại Campuchia, Sỹ đã lấy bốn bánh ma túy (có trọng lượng hơn 1,4kg) giao trả lại cho Trung và từ chối vận chuyển về Việt Nam. Lúc này, Trung gửi lại ma túy cho Sỹ giữ hộ, tiếp tục trở về Thành phố Hồ Chí Minh để bàn với Thủy tìm người khác thay thế.

Khi gặp Thủy, Thủy hướng dẫn Trung cách mua băng keo để quấn ma túy vào trong người nhằm qua mắt cơ quan chức năng và cho biết tiền công khi vận chuyển bốn bánh ma túy là 4.000 đôla Australia.

Trung gọi điện thoại hỏi Thanh tìm người vận chuyển ma túy. Thanh nhận lời vận chuyển với tiền công 1.000 đôla Australia/bánh. Ngày 6/4, cả hai sang Campuchia đến khách sạn gặp Sỹ nhận bốn bánh ma túy.

Sau đó, Trung thuê xe ôm để chở Thanh về Việt Nam. Khi đi đến trạm kiểm soát Tà Beng thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh), Thanh và Trung bị lực lượng Biên phòng kiểm tra bắt giữ cùng toàn bộ số ma túy.

Sau khi bị bắt, Trung hợp tác với lực lượng Biên phòng để tiếp tục thực hiện việc giao ma túy cho Thủy như thỏa thuận ban đầu. Ngày 7/4, Thủy không trực tiếp đến nhận mà thuê Phạm Văn Mười và Phan Văn Trường đi nhận ma túy.

Tại một quán càphê ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, khi giao cho Trung 3.000 đôla Australia để nhận ma túy, Trường đã bị lực lượng Biên phòng bắt giữ.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung, lực lượng Biên phòng còn thu giữ thêm bốn viên nén ma túy có trọng lượng hơn 1 gam. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận chuyển hơn 1,4 kg ma túy qua biên giới: Hai bị cáo nhận án chung thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO