Vận chuyển miễn phí 27.000 lượt y bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Đoàn Xá 24/09/2021 15:14

Với gần 1.000 lái xe và hơn 600 phương tiện từ 16-45 chỗ, trong khoảng 4 tháng qua công ty Phương Trang đã hỗ trợ chính quyền TPHCM vận chuyển khoảng 27.000 lượt y bác sĩ tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 24/9, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Group) cho biết công ty cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa đón miễn phí đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đi làm nhiệm vụ mỗi ngày. Đồng thời đưa đón tình nguyện viên, từ các tỉnh thành đến hỗ trợ TP.HCM chống dịch, từ điểm tập kết đến nơi lưu trú tạm thời để làm nhiệm vụ. Trước đó, theo thống kê của Sở GTVT, trong khoảng 4 tháng qua, công ty này đã hỗ trợ chính quyền thành phố vận chuyển 27.000 lượt y bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Theo ông Ánh, công ty luôn sẵn sàng 300 xe từ 16 đến 45 chỗ để chở đội ngũ y bác sĩ. Ngoài ra, công ty đã hoán cải 320 xe trung chuyển 16 chỗ thành xe cứu thương để linh hoạt trong các công tác hỗ trợ TP.HCM chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp như cấp cứu người bệnh. Mặc khác, việc hoán cải xe trung chuyển là cách để gia tăng năng lực vận chuyển cấp cứu tạm thời cho các bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 và các điểm thu dung. Hiện có gần 1.000 lái xe của hãng xe Phương Trang đang tình nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế, điểm thu dung tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Vận chuyển miễn phí đội ngũ y bác sỹ tham gia chống dịch ở TPHCM

Anh Trần Minh Huy, cán bộ ban Mặt trận - An ninh quốc phòng - Địa bàn dân cư (Thành đoàn TP.HCM), cho biết: “Hãng xe Phương Trang hỗ trợ công tác tình nguyện tại TP.HCM rất tốt. Dường như họ đã chuẩn bị và chờ sẵn để làm nhiệm vụ cùng các đội hình tình nguyện khác tại TP.HCM. Công tác đón các đoàn tình nguyện chỉ là việc nhỏ mà hãng xe này đã và đang thực hiện sốt sắng. Đáng nói hơn là cả hành trình nhiều tháng lực lượng tài xế của Phương Trang đã đồng hành cùng y bác sĩ và các đội hình tình nguyện khác đang làm việc tại TP.HCM.

Mọi thủ tục hành chính đều được tinh giản tới mức tối giản. Chỉ cần có kế hoạch sơ bộ và thông báo bằng điện thoại thì hãng đã cử xe, tài xế hỗ trợ. Tài xế có mặt đúng giờ, tận tình. Đối với những đoàn y bác sĩ thường xuyên di chuyển từ nơi ở đến các bệnh viện dã chiến, hãng cắt cử xe thường trực để đưa đón để tối ưu được thời gian làm việc, cứu người. Đội hình xe hoán cải làm nhiệm vụ vận chuyển cấp cứu có sự tham gia của hãng xe Phương Trang cũng làm tốt nhiệm vụ không thua kém những tài xế cấp cứu chuyên nghiệp thuộc biên chế của ngành y tế”.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong thời gian 4 tháng qua, ngành vận tải TP.HCM ghi nhận và rất cảm ơn sự đóng góp rất tích cực của tập đoàn Phương Trang trong các hoạt động hỗ trợ chống dịch. Đội ngũ vận tải do Phương Trang tổ chức luôn có mặt 24/24 để cùng các ngành khác thực hiện các nhiệm vụ chống dịch thường nhật cũng như khẩn cấp với tinh thần chủ động - cống hiến - hết lòng vì cộng đồng. Trong công tác tổ chức hỗ trợ chống dịch, Phương Trang đã đặt giá trị cộng đồng lên cao và không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi hay đặt điều kiện.

Theo kế hoạch, sáng ngày 25/9 tại TP.Đà Lạt, Tập đoàn Phương Trang cũng sẽ bố trí 15 xe giường nằm để chở 300 tình nguyện viên của tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ TPHCM tham gia lấy mẫu xét nghiệm do Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận chuyển miễn phí 27.000 lượt y bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO