Vận động đăng ký mô tạng cứu người và hiến xác cho y học

Quốc Định 07/12/2020 18:21

Ngày 7/12, Quỹ đạo Phật Ngày nay (chùa Giác Ngộ, quận 10, TP HCM) cho biết, vừa phối hợp với Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế), Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức Lễ vận động đăng ký mô tạng cứu người và hiến xác cho y học.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ chia sẻ: Năm 2014, Quỹ đạo Phật Ngày nay bắt đầu vận động Phật tử, các thiện nam tín hữu tham gia đăng ký chương trình này.

Khởi đầu với 215 người tham gia, đến nay, con số này đã lên đến 4.500 người và số người đăng ký tham gia do Quỹ đạo Phật Ngày nay chiếm 10% số người đăng ký của cả nước. Riêng năm 2020, đến đầu tháng 12 đã có 519 người đăng ký.

Lễ vận động đăng ký mô tạng cứu người và hiến xác cho y học năm 2002 tại chùa Giác Ngộ.

Theo Thượng tọa Thích Nhật Từ, số liệu ấn tượng trên không chỉ thể hiện Chùa Giác Ngộ - Quỹ đạo Phật Ngày nay là một địa chỉ tin cậy cho những tấm lòng vàng đến gửi gắm nguyện vọng cao đẹp của mình mà còn thể hiện rõ nét thông điệp “Cho đi để còn mãi” đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong đạo và đời.

“Để thông điệp “Cho đi là còn mãi” lan tỏa sâu rộng, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng; để mọi người hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của việc hiến mô tạng, hiến xác, từ đó góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về nghĩa cử cao quý này, Quỹ đạo Phật Ngày Nay rất mong nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, những tấm lòng trong xã hội” - Thượng tọa Thích Nhật Từ kêu gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động đăng ký mô tạng cứu người và hiến xác cho y học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO