Vận động hàng ngàn tỷ đồng phục vụ công tác an sinh

Quốc Định 05/08/2022 17:24

MTTQ các cấp trong tỉnh Bình Dương đã phối hợp vận động được hơn 1.462 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội.

Ngày 5/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Báo cáo tại hội nghị, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua mặc dù chị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò chủ trì phối hợp giữa các tổ chức thành viên để triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra.

Nổi bật trong số đó phải kể đến việc thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, MTTQ Việt Nam 3 cấp đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được hơn 1.462 tỷ đồng. Các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ thực hiện các chương trình an sinh xã hội trực tiếp hơn 1.418 tỷ đồng.

Từ nguồn tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo theo đúng nội dung, đối tượng.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương báo cáo kết quả hoạt động giữa nhiệm kỳ.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh ban hành về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn vận động, tự nguyện ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành chức năng tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều chính sách chi hỗ trợ cho người dân và lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thông qua nhiều hình thức đã ủng hộ bằng tiền mặt số tiền gần 302 đồng và nhiều trang thiết bị vật tư y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm, thực phẩm... cho công tác phòng, chống dịch của Tỉnh.

Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng phối hợp các tổ chức thành viên cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân, tổ chức quán triệt cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên có trách nhiệm thực hiện tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân ở nơi cư trú nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; có ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông, giữ gìn và bảo vệ môi trường…

Đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Mặt trận tỉnh Bình Dương trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.

Từ những kết quả đã đạt được trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đề ra một số giải pháp, mục tiêu trọng tâm trong thời gian tới. Cụ thể là: Tập trung Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, Mặt trận phối hợp vận động thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Thực hiện dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm và tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động hàng ngàn tỷ đồng phục vụ công tác an sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO