Vận động hơn 27 tỷ đồng mua thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Quốc Định 05/12/2021 17:40

Ngày 5/12, VinaCapital Foundation (VCF) cho biết, vừa tổ chức Lễ Tổng kết và Tri ân chiến dịch “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” để công bố kết quả và tri ân các đối tác và nhà tài trợ của chiến dịch.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và đại diện VCF trao hoa, chứng nhận cảm ơn cho các nhà tài trợ của chương trình.

Theo VCF, từ tháng 7 đến tháng 11/2021, ban tổ chức đã gây quỹ được hơn 27 tỷ đồng (tương đương 1,2 triệu USD) để trao tặng các thiết bị y tế, 10.050 bộ đồ bảo hộ cá nhân, và các hỗ trợ thiết yếu khác cho những nơi cần được giúp đỡ….

Các thiết bị y tế thiết yếu này được trao tặng đến các bệnh viện tuyến đầu và giúp bảo vệ hàng nghìn nhân viên y tế khỏi nguy cơ lây nhiễm cao.

VCF đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng như các cơ quan ban ngành địa phương các tỉnh, thành phố như Long An, Cần Thơ, Bình Dương, Tây Ninh và Quảng Nam để phân bổ thiết bị đến đúng nơi cần thiết nhất.

Ông Rad Kivette, đại diện VCF phát biểu tại sự kiện.

Ông Rad Kivette, đại diện VCF, chia sẻ: “Nhờ có sự hỗ trợ quý báu của Mặt trận TP HCM, quý nhà tài trợ và các đối tác, VCF và Chương trình đã có thể đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các nhân viên y tế tuyến đầu, đồng thời giúp cứu sống những bệnh nhân Covid-19 biến chứng nặng để họ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là trong các tình trạng khẩn cấp quốc gia như đại dịch hay thiên tai, VCF luôn cam kết hỗ trợ chính phủ Việt Nam và các chiến lược phát triển quốc gia, đồng thời đảm bảo cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất được tiếp cận với y tế chất lượng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động hơn 27 tỷ đồng mua thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO