Vận động viên Asiad đau bụng vì nuốt nước biển bẩn

Theo VNE 01/09/2018 14:45

Akira Takayanagi, 22 tuổi, vận động viên Nhật thi đấu môn thuyền buồm tại Asiad ở Jakarta, là một trong số vài vận động viên bị đau bụng và tiêu chảy. Anh cho rằng nước biển bẩn là nguyên nhân dẫn đến rắc rối về đường tiêu hóa của mình.

Vận động viên Asiad đau bụng vì nuốt nước biển bẩn

Akira Takayanagi (trái) và Tetsuya Isozaki thi nội dung đua thuyền buồm ở Asiad ngày 31/8. (Ảnh: AFP).

Akira Takayanagi, 22 tuổi, vận động viên Nhật thi đấu môn thuyền buồm tại Asiad ở Jakarta, là một trong số vài vận động viên bị đau bụng và tiêu chảy. "Tôi đã bị một cơn đau bụng rất tồi tệ hồi đầu tuần, có lẽ vì nuốt phải nước bẩn", Takayanagi nói.

Đồng hương của anh là Shingen Furuya đã bị sốt gần 40 độ C khi thi đấu vòng loại trong khi Manami Doi cảm thấy không khỏe trong vòng chung kết. Michael Cheng, vận động viên Hong Kong, cũng cho rằng nước biển bẩn là nguyên nhân dẫn đến rắc rối về đường tiêu hóa của mình.

"Tôi đoán là do nước biển ở đây bởi vì chúng tôi ăn cùng nhau mỗi tối nhưng người khác không bị làm sao", anh nói, ám chỉ các nhân viên hỗ trợ mình. "Màu nước trông có vẻ ổn nhưng tôi cố nhắc nhở bản thân không mở miệng ra".

Một báo cáo năm 2012 của UNESCO cho thấy tất cả 13 con sông đổ ra vịnh Jakarta đều bị ô nhiễm với chất thải của con người, phần lớn là do các cơ sở xử lý nước thải yếu kém của thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động viên Asiad đau bụng vì nuốt nước biển bẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO