Vân Dung : 'Táo quân là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật'

Hoàng Vân 24/12/2021 08:30

17 năm đồng hành cùng Táo quân - cuộc hẹn cuối năm, nghệ sĩ Vân Dung chưa từng nghĩ sẽ ngừng tham gia chương trình bởi chị đã dành hết thanh xuân cho gia đình nhà Táo. Với chị, Táo quân chính là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật.

"Cả thanh xuân tôi dành cho Táo quân"

Nghệ sĩ Vân Dung trẻ trung khi bước sang tuổi 46. Ảnh: NVCC.

PV: Chào Vân Dung, gần 20 năm lăn lộn với nghề, chị đã trải nghiệm hàng trăm vai diễn lớn nhỏ khác nhau, vậy quan điểm làm nghề của chị là gì?

- Nghệ sĩ Vân Dung: Tôi luôn quan niệm, bản thân làm việc gì cũng cần phải có đam mê, hết mình và phải thật máu lửa. Tôi là người rất cẩn thận và nắn nót trong từng vai diễn, để khi nhìn lại mỗi vai điễn của mình, bản thân sẽ không phải hối tiếc bất kỳ điều gì.

Vì thế mà mỗi lần Vân Dung xuất hiện trên sân khấu hay màn ảnh, tôi đều cố gắng chỉnh chu về ngoại hình và cả diễn xuất.

Trong suốt những năm tháng làm nghề, Vân Dung xem Táo quân - gặp nhau cuối năm là chương trình có ý nghĩa đặc biệt...

Dù đảm nhận nhiều vai diễn, thế nhưng năm nào Vân Dung cũng quyết định tham gia Táo quân? Lý do của chị là gì?

- Gia đình nhà Táo chúng tôi thường hay đùa nhau: cả tuổi thanh xuân của chúng mình dành cho Táo. Táo quân là niềm tự hào của chúng tôi, là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của gia đình Táo.

Chính vì vậy mà dù bận rộn đến thế nào, những dịp cuối năm, cận kề Tết, chúng tôi vẫn sẽ bớt chút thời gian để thực hiện chương trình.

...vì lẽ đó mà trong suốt 17 năm chị chưa bao giờ vắng mặt trong Cuộc hẹn cuối năm.

Trong suốt 17 năm đóng Táo quân, năm nào cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu quen thuộc, giả sử năm nay thiếu đi một người trong số đó, chị cảm thấy như thế nào?

- Tất nhiên là tôi chẳng thích thiếu ai cả vì đã là gia đình Táo là phải đủ đầy các thành viên thì mới cảm thấy hạnh phúc và vui sướng chứ. Chúng tôi là gia đình mà, chúng tôi sẽ cùng nắm tay nhau lên thiên đình chầu ngọc hoàng, và hiển nhiên sẽ chẳng có ai bị bỏ lại phía sau cả.

Khác xa những vai diễn trên màn ảnh, Vân Dung ngoài đời là nghệ sĩ vui vẻ, nhiệt thành.

Phải đóng Táo quân vào những ngày giáp Tết, chị sắp xếp việc gia đình như thế nào?

- 17 năm làm Táo quân năm nào cũng vậy, khi tham gia táo quân tôi bận rộn hơn vì thế không thể chăm chút việc gia đình một cách sát sao. Tuy nhiên, với tôi, mọi thứ đơn giản lắm… vì tôi đảm đang mà (cười)… cua tay qua phải rồi cua tay sang trái một loáng là xong luôn.

Khán giả xem Táo quân khó tính?

Vân Dung cho rằng điều khó khăn và quan trọng nhất của Táo quân là vẫn giữ được sự yêu thích của khán giả. Ảnh; NVCC.

Theo chị, điều gì khó nhất khi làm Táo quân - một chương trình có lượng lớn khán giả quan tâm?

- Theo tôi, điều khó nhất khi làm chương trình Táo quân đấy là về khâu kịch bản, bởi để lồng ghép các sự kiện nổi trội trong một năm vừa qua mà vẫn mang đậm chất hài thật sự rất khó. Năm nào, chúng tôi cũng phải làm mới mình, làm mới kịch bản và cả cách diễn sao cho khi táo quân lên sóng khán giả xem phải cảm thấy thích thú, phải hay và thật ấn tượng.

Vân Dung nghĩ rằng điều khó khăn và quan trọng nhất của táo quân là giữ được sự yêu mến trong lòng khán giả.

Những dịp cuối năm, Vân Dung cùng dàn nghệ sĩ kỳ cựu tề tựu để thực hiện chương trình. Ảnh: NVCC.

Thông thường cường độ tập luyện cho chương trình Táo quân hằng năm diễn ra như thế nào?

- Năm nào đội Táo cũng tập trung rồi cùng nhau ghi hình trước khoảng 1 tháng. Chúng tôi thường tập xuyên đêm đến sáng hôm sau mới ra về, vất vả lắm nhưng vui vô cùng. Cứ đến cuối năm mà không đượcc gọi lên chầu thì chắc là nhớ không chịu được luôn.

Đến nay, nghệ sĩ tham gia Táo quân đã bắt tay vào tập luyện hay chưa?

- Gia đình Táo chúng tôi đã chuẩn bị lên kế hoạch để tập luyện cho kịp ngày ghi hình, gặp nhau chắc chắn sẽ rất vui. Một năm chỉ có một lần được đông đủ cùng nhau lên sân khấu thôi nên ai cũng hồi hộp và mong chờ.

Vân Dung không muốn NSND Công Lý vắng mặt trong buổi gặp gỡ của gia đình nhà Táo. Ảnh: NVCC.

Chị dự đoán ai sẽ là người thay Công Lý làm "cô đẩu" cho buổi chầu Ngọc Hoàng năm 2022?

- Cái này bản thân Vân Dung cũng không thể dự đoán được, bởi vì nhân sự của Táo mình cũng không thể biết trước. Chỉ mong sao đầy đủ không thiếu một ai trong gia đình Táo là phấn khởi rồi. Gia đình Táo thương yêu nhau lắm, vì vậy nếu thiếu đi một người thì sẽ thật buồn.

Theo chị, những vấn đề nóng nào sẽ xuất hiện trong chương trình Táo quân năm Nhâm Dần?

- Thú thật, đến bây giờ bản thân tôi chưa được ngắm kịch bản vì vậy những vấn đề nóng nào xuất hiện ở chương trình năm nay tôi cũng chưa nắm được.

Tuy nhiên, chắc chắn một điều đấy là kịch bản của táo quân năm nay sẽ được đầu tư kỹ lưỡng, chỉnh chu nhất có thể để mang đến cho khán giả cái nhìn tổng quát về những biến động suốt một năm vừa qua.

Nếu không vào vai táo Y tế như mọi năm, Vân Dung mong sẽ được làm Táo gì ở chương trình năm nay?

- Đã là Táo thì vai gì tôi cũng thích, miễn là vai Táo đấy độc, lạ và hot thì bản thân tôi luôn sẵn sàng đảm nhận.

Cảm ơn Vân Dung đã chia sẻ!

Nhắc đến Vân Dung nhiều khán giả không quên được hình ảnh một người phụ nữ chua ngoa đanh đá trên màn ảnh. Tuy nhiên ngoài đời chị là một trong những nghệ sĩ vui vẻ, nhiệt tình.

Vân Dung được khán giả biết đến qua vở hài kịch ” Quan Thanh Tra”, ngoài vai trò là một diễn viên Vân Dung còn tham gia nhiều chương trình truyền hình như: “Đời cười”, “Gặp nhau cuối tuần”, “Gala cười”…

Đa dạng với nhiều vai diễn khác nhau tên tuổi của Vân Dung ngày càng được nhiều người biết đến, tiểu sử nghệ sĩ hài Vân Dung luôn khiến người hâm mộ tò mò.

Dù đã thử sức qua nhiều vai diễn, thế nhưng Vân Dung vẫn ghi dấu ấn khi có mặt trong Táo quân – chương trình gặp nhau cuối năm. Bởi, đối với chị, Táo quân là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vân Dung : 'Táo quân là gia tài lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO