Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

Quốc Định

Ngày 25/3, Sở Du lịch TP HCM cho biết, vừa phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức một loạt các hoạt động nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn. Các hoạt động này nằm trong chương trình tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” diễn ra từ ngày 24 đến 31/3.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm năm thứ 9 “bánh mì” được Oxford viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình, cũng như ngày 24/3/2020 Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Theo đại diện Sở Du lịch TP HCM, do sự kiện diễn ra vào mùa dịch Covid -19 nên người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà, không cần đi ra ngoài để tránh tập trung trong mùa dịch, lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn -TP HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem nhiều nhất