Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: Kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

H.Vũ 04/02/2021 06:30

Ngày 3/2, tại Hội nghị báo cáo viên tháng 1 bằng hình thức trực tuyến do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, báo cáo về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh bày tỏ, một điểm rất mới ở Đại hội lần này trong công tác nhân sự đó là chỉ bầu một lần là xong, khắc phục được tình trạng vận động, gặp gỡ, nhắn tin như đã từng xảy ra.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Đại hội lần này đã thành công với 3 thành tựu: Xây dựng văn kiện, công tác nhân sự và công tác tổ chức.

Đại hội đã bầu 200 Ủy viên khóa XIII, trong đó 120 Ủy viên khóa XII tái cử và 80 Ủy viên trúng cử lần đầu. Trong số 80 Ủy viên trúng cử lần đầu, 61 người đã tham dự lớp đào tạo nguồn thời gian qua. Có thể khẳng định, Đại hội rất thành công như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thành công ấy là cơ sở rất quan trọng, để toàn Đảng, toàn dân có tâm thế bước vào một giai đoạn phát triển mới, với những thành công cho nhiệm kỳ mới”- ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những dấu ấn nổi bật”. Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng cho biết: Dấu ấn nổi bật của Đại hội XIII của Đảng lần này thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, đạt được kết quả toàn diện, có nhiều dấu ấn.

Mỗi kỳ đại hội, Đảng đều có những đánh giá nhưng lần này đạt được nhiều kết quả trong nhiều mặt. Lần này không chỉ đánh giá chiến lược 5 năm, 10 năm mà nhìn nhận đánh giá lại về quá trình 35 năm đổi mới của đất nước.

Cùng ngày, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức buổi thông báo về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới các Đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: Kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO