Văn Lâm cạnh tranh với nhiều thủ môn giỏi ở Cerezo Osaka

01/02/2021 10:36

Sau khi gia nhập đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm phải cạnh tranh với ít nhất 3 thủ môn khác, trong đó đáng kể nhất là thủ thành số 1 của đội này Kim Jin-hyeon.

Thủ môn chính thức hiện tại của CLB Cerezo Osaka là Kim Jin-hyeon, đây là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, từng có 16 lần ra sân trong màu áo đội bóng xứ Hàn.

Ở CLB Cerezo Osaka, Kim Jin-hyeon cũng là một trong những kỳ cựu nhất, khi anh đã khoác áo đội bóng này từ năm 2009 đến giờ, trải qua gần 12 mùa giải, thi đấu 398 trận cho Cerezo Osaka trên mọi mặt trận.

Năm nay, Kim Jin-hyeon bước sang tuổi 34, độ tuổi chưa phải là hết thời đối với một thủ môn. Vả lại, thể hình lý tưởng (cao 1m93) cùng kinh nghiệm của thủ môn người Hàn Quốc vẫn là vốn quý cho đội bóng của Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm từng gây ấn tượng với bóng đá Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2019.
Đặng Văn Lâm từng gây ấn tượng với bóng đá Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2019.

Nhưng về lâu về dài, Cerezo Osaka vẫn cần có người kế tục vị trí của Kim Jin-hyeon. Và có lẽ đấy là lý do mà đội bóng thuộc J-League nhắm đến thủ môn Đặng Văn Lâm.

Một lợi thế của Đặng Văn Lâm so với Kim Jin-hyeon, ở chỗ, nếu ra sân thi đấu cho Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm không bị tính là ngoại binh tại giải J-League, bởi Đặng Văn Lâm có quốc tịch Việt Nam, một trong những nền bóng đá là đối tác của giải J-League.

Nếu sử dụng Đặng Văn Lâm trong khung thành thay cho thủ môn Kim Jin-hyeon, Cerezo Osaka có thể ưu tiên các suất ngoại binh cho những người chơi ở các vị trí khác. Hiện, ngoài thủ thành Kim Jin-hyeon, Cerezo Osaka còn có 4 ngoại binh nữa (không tính Đặng Văn Lâm) là hậu vệ Matej Jonjić (Croatia), tiền vệ Leandro Desábato (Argentina), cùng các tiền đạo Bruno Mendes (Brazil) và Pierce Waring (Australia).

Đấy có thể là lý do mà người đại diện của Đặng Văn Lâm, ông Andrey Grushin tự tin cho biết Đặng Văn Lâm có thể đá 30% số trận của Cerezo Osaka trong mùa này.

Đối thủ lớn nhất của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka sẽ là cựu thủ môn đội tuyển Hàn Quốc Kim Jin-hyeon.
Đối thủ lớn nhất của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka sẽ là cựu thủ môn đội tuyển Hàn Quốc Kim Jin-hyeon.

Cerezo Osaka còn 2 thủ môn khác, đều là người bản địa, gồm Takumi Nagaishi (24 tuổi, 1m91) và Shu Mogi (22 tuổi, cao 1m95). Tuy nhiên, các thủ thành này đều ít có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên Đặng Văn Lâm vẫn có thể cạnh tranh được với họ.

Điều quan trọng nhất là Đặng Văn Lâm phải thể hiện được năng lực chuyên môn, trong các buổi tập của Cerezo Osaka, để thuyết phục HLV Miguel Ángel Lotina (người Tây Ban Nha), điền tên anh vào đội hình chính thức.

Trước Đặng Văn Lâm, từng có một thủ môn đến từ Đông Nam Á, cũng khá nổi tiếng là Kawin (Thái Lan), gia nhập một CLB thuộc giải J-League (Consadole Sapporo), nhưng thất bại.

So với Kawin, hiện nay Đặng Văn Lâm có lợi thế hơn ở chỗ anh vừa cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại VCK Asian Cup 2019, trong đó có trận đấu anh chơi khá hay trước đội tuyển Nhật Bản, nên giới bóng đá Nhật Bản ít nhiều có niềm tin vào thủ môn của đội tuyển Việt Nam.

Vả lại, thể hình của Đặng Văn Lâm (1m89) tốt hơn so với Kawin (1m84), nên phù hợp hơn với môi trường bóng đá ở Đông Bắc Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Lâm cạnh tranh với nhiều thủ môn giỏi ở Cerezo Osaka

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO