Văn Lâm và những cuộc ra đi

Đ.X. 25/04/2021 13:30

Mỗi cuộc chia tay của thủ môn Đặng Văn Lâm đều tạo ra những sự tranh luận như việc Muangthong đang kiện Văn Lâm lên FIFA.

Ngày 2/1/2019, tức là một ngày sau khi có thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United của Thái League, Chủ tịch CLB Hải Phòng thông tin trên nhiều trang báo về việc này. Cụ thể, ông nói: “Hợp đồng của CLB Hải Phòng với Văn Lâm còn thời hạn đến 31/12/2019, nếu Lâm ra đi, cậu ấy sẽ phải đền bù cho CLB 3 tỷ đồng cho CLB”.

Tuy nhiên, đến ngày 15/1, sau khi người đại diện của Văn Lâm gặp ông Trần Mạnh Hùng để làm thủ tục giải phóng hợp đồng thì mức giá đã khác. Không phải con số 3 tỷ như trong điều khoản, cũng không phải con số gấp đôi 6 tỷ, mà là 500.000 USD, gần 12 tỷ đồng để thủ môn Văn Lâm có thể tự do ra đi.

Andrey Grushin, người đại diện của Văn Lâm cho biết: “Lần đầu tiên sang làm việc, tôi nghĩ con số không quá 150.000 USD cho một năm hợp đồng. Tuy nhiên, ông chủ tịch nói số tiền đó phải là 500.000 USD. Tôi mang đến 250.000 USD, nhưng ông ấy không đồng ý. Tôi nghĩ thương vụ này không thể hoàn tất với số tiền như thế. Sau khi giao tiền, thì hợp đồng mới nằm trong tay chúng tôi chứ trước đó Văn Lâm không được giữ bản hợp đồng nào. Hai năm qua không ai thấy hợp đồng đó như thế nào, lúc nào hỏi thì ông ấy đều nói ngày mai sẽ đưa”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã không muốn làm lớn chuyện vì anh hiểu mình nợ CLB Hải Phòng cơ hội họ đã trao. Bởi Văn Lâm ký hợp đồng với Hải Phòng vào năm 2016 với thời hạn 3 năm. Khi đó, anh là một thủ môn Việt kiều vô danh, lăn lộn từ HAGL sang Lào League nhưng không tìm được hướng phát triển nào khác. Cũng vì thế mà Văn Lâm đành “cắn răng” ra đi cho êm chuyện.

Còn hiện tại, Văn Lâm đã có những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Anh là người gác đền số một của đội tuyển Việt Nam và hiện khoác áo Cerezo Osaka, đội bóng đang góp mặt tại J.League, giải đấu số một Nhật Bản.

Đội bóng cũ của thủ thành 27 tuổi này, Muangthong không chấp nhận để Văn Lâm ra đi dễ dàng.

CLB Thái Lan kiện Văn Lâm lên FIFA, cho rằng anh và người đại diện tự ý phá vỡ hợp đồng. Muangthong thậm chí kiện cả Cerezo Osaka vì đã tự ý tiếp xúc với cầu thủ của họ.

Phía Văn Lâm và ông Grushin vẫn tự tin vào vụ chuyển nhượng và khẳng định sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với CLB Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Lâm và những cuộc ra đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO