Văn nghệ sĩ chung tay ủng hộ nhân dân Bắc Giang

Hoàng Thu Phố 04/06/2021 10:22

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long vừa đứng ra kêu gọi bạn bè văn nghệ ủng hộ vùng “tâm dịch” Bắc Giang. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hơn 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật từ sự chung sức của các văn nghệ sĩ...

Đại diện nhóm văn nghệ sĩ trao tiền ủng hộ Bệnh viện Y học Cổ truyền Bắc Giang.

Có lẽ đây là một Quỹ rất đặc biệt, bởi thành phần tham gia góp quỹ chủ yếu là các học giả, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ các lĩnh vực và các nhà báo uy tín.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Quỹ nhận được sự tham gia của nhà phê bình văn học PGS.TS Ngô Văn Giá, nhà nghiên cứu âm nhạc PGS.TS Bùi Huyền Nga, Tiến sĩ văn học Đỗ Thị Thu Thủy, Tiến sĩ - ca sĩ Tân Nhàn, Tiến sĩ - ca sĩ Thu Hà Sao Mai, Tiến sĩ - ca sĩ Phạm Văn Giáp; các NSƯT trong lĩnh vực âm nhạc như: Lương Huy, Tố Nga, Ploong Thiết; và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ quen thuộc như: Tùng Dương, Đinh Mạnh Ninh, Trần Thụy Miên, Quỳnh Hoa, Á hậu Trà Ngọc Hằng…

Tổng số tiền mặt nhận được thông qua quỹ là 84 triệu đồng. Trong đó, Quỹ đã tiến hành trao 80 triệu đồng cho 4 bệnh viện, mỗi bệnh viện 20 triệu đồng bao gồm: Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, BV Tâm Thần Bắc Giang, BV dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu Bắc Giang do BV Đa khoa tỉnh đảm nhiệm, BV dã chiến số 3 đặt tại Trường CĐ Công nghệ Việt Hàn do Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang đảm nhiệm điều trị.

Còn lại số tiền 4 triệu đồng góp vào Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang mua nửa tấn dứa và dưa hấu giải cứu cho bà con nông dân huyện Lục Nam đang cách ly xã hội. Số hoa quả này được Chi đoàn trực tiếp ép và đóng chai gửi tới phục vụ các y bác sĩ tại các điểm chống dịch.

Trao máy lọc không khí cho BV Sản nhi Bắc Giang.

Bên cạnh đó, một vài thương hiệu cũng ủng hộ Bắc Giang thông qua Quỹ. Thương hiệu Casper ủng hộ 500 máy lọc không khí trị giá gần 500 triệu đồng cùng 500 cuốn tập tô dành cho trẻ em trong khu cách ly.

Ngày 2/6/2021, Quỹ kết hợp cùng Chi hội Nhà báo Đài PTTH Bắc Giang đã tiến hành trao 150 máy lọc không khí cho 4 bệnh viện tại địa phương đang trực tiếp chữa bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể gồm: BV Y học cổ truyền Bắc Giang và BV dã chiến số 3 đặt tại BV Quân y 110 cơ sở 2 đóng tại Bắc Giang mỗi đơn vị 50 cái; trao 30 cái cho BV Tâm thần Bắc Giang và 20 cái cho BV Sản nhi Bắc Giang.

Toàn bộ số máy lọc này sẽ tiếp tục được các đơn vị khám chữa bệnh sử dụng sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và mọi hoạt động trở lại bình thường như trước đây. Trong khi đó, 500 cuốn tập tô dành cho các bé trong khu cách ly cũng sẽ được Quỹ gửi tới các bé thông qua Hội đồng đội tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, cả ngày 30/5 cho tới rạng sáng 31/5, thông qua Quỹ, thương hiệu nước khoáng Tình Thương cũng đã ủng hộ Bắc Giang 1.000 thùng nước khoáng tương ứng 24 triệu chai, tương đương khoảng 120 triệu đồng. Số lượng nước này đã được Qũy phân bổ vào các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân covid trên địa bàn TP Bắc Giang, cùng hai huyện Tân Yên, Yên Dũng.

Như vậy, tổng số tiền mặt và giá trị hàng hóa trong đợt hoạt động thiện nguyện của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và bạn bè là hơn 700 triệu đồng, chưa kể 500 cuốn tập tô.

Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, tham gia điều hành Quỹ còn có hai nhà báo là những người con của quê hương Bắc Giang, đó là Lương Ái Vân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và Đỗ Quang Hà đang sinh sống và làm việc tại Bắc Giang. Mỗi nhà báo chịu trách nhiệm cùng với nhạc sĩ vận hành ở mỗi địa phương nhà báo đang hoạt động.

Cả 3 thành viên của Quỹ đều cho rằng, con số hơn 700 triệu đồng là rất giá trị. Nhưng giá trị nhất, đó là con số của sự đùm bọc, chia sẻ yêu thương, cùng nhau trong lúc khó khăn, vốn là một trong những truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn nghệ sĩ chung tay ủng hộ nhân dân Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO