Vẫn nhiều bất an cho ông Park

Hoàng Nam 13/06/2020 07:30

V-League trở lại sớm hơn các nước trong khu vực là điều kiện thuận lợi để ông Park rà soát, kiểm tra và tìm kiếm những gương mặt mới mục tiêu quan trọng: Tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup. Đã có những nhân tố mới tạo được ấn tượng với ông thầy người Hàn nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều lo âu...

Vẫn nhiều bất an cho ông Park

Văn Toản mắc sai lầm.

Tại lượt trận đầu tiên của vòng 4 V-League, Hồ Khắc Ngọc đã trở thành điểm sáng hiếm hoi khi ghi bàn từ cú đá phạt tuyệt đẹp giữ lại 1 điểm cho Viettel và tạo ấn tượng tốt với ông Park. Chứng kiến pha đá phạt ghi bàn đẳng cấp của Khắc Ngọc, HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin ngồi trên khán đài đã không giấu được sự phấn khích. Dù mới chơi cho Viettel mùa giải đầu tiên, nhưng Khắc Ngọc đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của đội bóng quân đội.

Vấn đề khiến ông Park luôn đau đầu chính là việc các tiền đạo nội giỏi đã ít lại còn không được thi đấu nhiều bởi suất lĩnh ấn tiên phong thường được các HLV nơi CLB ưu tiên dành cho ngoại binh. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, các chân sút nội “nổ súng” mỗi vòng đều đếm trên đầu ngón tay. Vòng đấu mở màn V-League 2020 khan hiếm bàn thắng khi chỉ có 14 pha lập công.

Trong số này, chỉ có hai tiền đạo nội ghi bàn là Nguyễn Việt Phong (1 bàn) và Nguyễn Xuân Nam (2 bàn) trong khi có tới năm tiền đạo ngoại “nổ súng”. Tới vòng hai, câu chuyện không mấy thay đổi khi tiền đạo “tây” đóng góp tới 12 bàn trên tổng số 21 bàn thắng. Ba tiền đạo nội Nguyễn Việt Phong, Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Nam với tổng số pha lập công chỉ là 3, chiếm 1/4 so với các ngoại binh.

Còn tại vòng 3, ngoại binh tiếp tục lấn áp hoàn toàn vẫn tiếp diễn. Văn Quyết là tiền đạo nội duy nhất “nổ súng” trong chiến thắng áp đảo của Hà Nội FC trước Hoàng Anh Gia Lai. Ngược lại, tiếp tục có sáu ngoại binh chơi trên hàng công nổ sung ở vòng này. Sau ba vòng đấu đầu tiền của V-League 2020, tiền đạo nội không phải không có cơ hội thi đấu. Những tên tuổi như Công Phượng, Tiến Linh, Văn Quyết và Văn Toàn đều đã thi đấu trọn vẹn nhưng không tỏa sáng.

Chính bởi vậy, ở vòng 4 này, một điểm sáng nữa tới khi tiền đạo đang được ông Park lựa chọn hàng đầu cho mình là Tiến Linh cũng đã ghi được bàn thắng đầy đẳng cấp. Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2020 và giúp Bình Dương đè bẹp Hải Phòng 5-0. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã chia sẻ “Tôi hiểu cậu ấy đang rất muốn có bàn thắng để giải tỏa áp lực. Tiến Linh trong những trận đấu trước rất buồn bực, tâm lý không ổn vì không ghi được bàn thắng”. Một đồng đội của Tiến Linh là hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa của mình khi có được bàn thắng mở tỉ số trong trận này.

Nếu Tiến Linh đã có được bàn thắng thì một tiền đạo khác là Đức Chinh vẫn chưa có thể thể hiện nhiều ở vòng đấu này. Trên sân Hòa Xuân, CLB Đà Nẵng đối đầu Quảng Nam ở vòng 4 V-League 2020. Hà Đức Chinh lần đầu ra sân ở mùa giải này sau thời gian điều trị bệnh men gan cao và chữa trị chấn thương. Dù vậy, Đức Chinh thi đấu được 40 phút, sau đó được HLV Huỳnh Đức rút khỏi sân. Ông Park cũng thể hiện nỗi lo khi chứng kiến học trò Hoàng Đức (Viettel) tập tễnh rời sân. Hoàng Đức không có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Viettel và chỉ được HLV Việt Hoàng tung vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2. Chính cầu thủ sinh năm 1998 đã có pha đột phá giúp Viettel có được quả đá phạt và Khắc Ngọc đã ghi bàn gỡ hòa 1-1…

Một trong những vị trí đang được ông Park cẩn trọng lúc này cũng đã đem đến nhiều tín hiệu thiếu tích cực ở vòng 4 này. Nếu Văn Lâm vẫn đang tập chay bởi Thái League tháng 9 mới trở lại thì đó là những cơ hội để các thủ môn dự bị cần thể hiện mình để ghi điểm.

Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản (Hải Phòng) đã có ngày thi đấu tệ hại khi phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần và trong đó có sai lầm nghiêm trọng của mình dẫn đến bàn thua thứ 3 của đội nhà. Văn Toản chính là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 3, khi có pha bắt hụt bóng tạo cơ hội cho Duy Khánh dứt điểm gia tăng cách biệt cho chủ nhà Bình Dương.

Hiện tại, vị trí trong khung gỗ của tuyển Việt Nam đang không có được sự ổn định khi Văn Lâm ngoài việc liên tục phải dự bị tại CLB Muangthong United (Thái Lan) và giải đấu này vẫn đang tạm hoãn trong khi vấn đề nhập tịch cho thủ thành Filip Nguyễn vẫn đang gặp vấn đề về thủ tục. Chính bởi vậy, Văn Toản được đánh giá là người có khả năng thế chỗ người đàn anh Văn Lâm, nhưng sai lầm này của anh chắc chắn khiến ông Park Hang Seo phải đau đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẫn nhiều bất an cho ông Park

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO