Van Persie gạt Messi, Ronaldo khỏi giải Quả Bóng Vàng

10/07/2020 07:38

Cựu tiền đạo của Arsenal và Man Utd chọn Robert Lewandowski làm ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020.

Van Persie từng thành công nhiều năm ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Hôm 8/7, khi kênh BT Sport đặt câu hỏi "Nếu giải Quả Bóng Vàng 2020 được quyết định ngay tối nay, bạn chọn những ai cho ba vị trí dẫn đầu", Van Persie trả lời lên Twitter: "Vị trí số một Robert Lewandowski, số hai Kevin De Bruyne, số ba Sadio Mane".

Lựa chọn của Van Persie không có chỗ cho Messi hay Ronaldo, hai cầu thủ giành tổng cộng 11 trong 12 danh hiệu gần nhất. Nếu lựa chọn này thành hiện thực, hai siêu sao sẽ cùng vắng mặt trong Top 3 lần đầu từ năm 2006.

Những năm trước, tạp chí France Football thường công bố danh sách ứng viên vào tháng 11. Giám khảo bỏ phiếu bầu là những nhà báo uy tín ở từng quốc gia.

Lewandowski, tiền đạo của Bayern Munich, hiện dẫn đầu về số bàn trong mùa giải 2019-2020: 52 bàn trong 43 trận. Thành tích này gồm 34 bàn ở Bundesliga, 11 bàn ở Champions League và bảy bàn ở các giải đấu Cup. Ngoài hai danh hiệu Bundesliga và Cup quốc gia, Lewandowski còn hướng đến Champions League. Tiền đạo người Ba Lan cũng đang dẫn đầu hai cuộc đua cá nhân: Giày Vàng châu Âu và Vua phá lưới Champions League.

De Bruyne, tiền vệ của Man City, đang nổi bật với thành tích 11 bàn và 18 đường chuyền dọn cỗ. Đội của anh đã giành Cup Liên đoàn, cạnh tranh suất vào chung kết Cup FA và tứ kết Champions League.

Mane tỏa sáng với thành tích ghi 16 bàn, dọn cỗ bảy lần, giúp Liverpool chấm dứt 30 năm trắng tay tại giải vô địch Anh. Tuy nhiên, tiền đạo người Senegal không còn cơ hội giành những danh hiệu khác.

Trong khi đó, Messi đang đối mặt với nguy cơ kết thúc mùa 2019-2020 với hai bàn tay trắng về danh hiệu tập thể. Barca đã bị loại sớm ở Cup Nhà vua, đồng thời thua Real bốn điểm tại La Liga. Chủ nhân Quả Bóng Vàng 2019 chỉ nổi bật về hiệu suất cá nhân: 22 bàn và 19 lần dọn cỗ ở La Liga.

Ronaldo đang sở hữu 26 bàn trong 27 trận Serie A cho Juventus. Đội của anh nhiều khả năng sẽ giành Serie A, đồng thời vẫn cạnh tranh vé vào tứ kết Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Van Persie gạt Messi, Ronaldo khỏi giải Quả Bóng Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO