Văn phòng Bộ VHTTDL: Nhận tiền hỗ trợ chưa đúng đối tượng

Phạm Sỹ 06/07/2021 07:20

Việc Văn phòng Bộ VHTTDL nhận hỗ trợ hàng tỷ đồng tiền Tết từ Quỹ phúc lợi của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đang được dư luận hết sức quan tâm. Liệu số tiền “chi sai, nhận sai” sẽ được xử lý như nào?

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia thời kỳ thanh tra từ 1/1/2009 đến 31/12/2018. Đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ hàng loạt sai phạm trong việc cho thuê đất, hợp tác kinh doanh và nhiều sai phạm khi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khiến giá thiết bị nâng lên nhiều lần. Bên cạnh đó còn phát hiện khu liên hợp đã chi hàng tỷ đồng tiền Tết cho một số cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL không đúng.

Cụ thể, kết luận thanh tra nêu rõ: “Công đoàn Tổng cục Thể dục Thể thao và Công đoàn Văn phòng Bộ VHTTDL nhận hỗ trợ tiền Tết 700 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình không phù hợp với quyền, trách nhiệm của tổ chức công đoàn quy định tại Điều 8 Nghị định 200/2013 của Chính phủ quy định chi tiết Điều 11 của Luật Công đoàn.

Văn phòng Bộ VHTTDL nhận hỗ trợ tiền Tết từ Quỹ phúc lợi của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia với tổng số tiền 2,05 tỷ đồng chưa đúng đối tượng của Quỹ phúc lợi”.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ và Công đoàn Tổng cục Thể dục thể thao chấm dứt việc nhận hỗ trợ Tết của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc không đúng đối tượng được quy định.

Với số tiền này, dư luận đặt câu hỏi về biện pháp xử lý: Liệu với hàng tỷ đồng chi và nhận sai quy định sẽ được xử lý ra sao? Vì sao Công đoàn Tổng cục Thể dục Thể thao, Văn phòng Bộ VHTTDL lại có thể thản nhiên nhận một số tiền hỗ trợ lớn không đúng quy định?

Cũng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì từ tháng 5/2014 - 2018, Bộ VHTTDL là cơ quan chủ quản, vừa là cơ quan quyết định việc cho thuê tài sản nhà nước, tài sản công nhưng lại có hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm trong công tác quản lý Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Bộ VHTTDL đã ban hành một số văn bản thể hiện sự ủng hộ, chấp thuận chủ trương cho Khu Liên hợp Thể thao quốc gia khai thác quỹ đất nhưng trong văn bản không chỉ đạo, không yêu cầu Khu Liên hợp Thể thao quốc gia thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất, nghĩa vụ khi sử dụng đất đối với việc khai thác quỹ đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn phòng Bộ VHTTDL: Nhận tiền hỗ trợ chưa đúng đối tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO