Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines

B.Phúc (tổng hợp) 14/12/2022 21:20

Bàn thắng muộn của Văn Quyết đã mang về chiến thắng 1-0 khá bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines tại sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Philippines trên sân nhà Hàng Đẫy vào tối nay (14/12) nhằm tổng duyệt lần cuối cho giải đấu AFF Cup 2022 đang cận kề. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Theo Dân Trí, với bàn thắng của Văn Quyết được ghi ở phút bù giờ thứ hai, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Philippines ở trận đấu giao hữu diễn ra tại Mỹ Đình.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam không mất quá nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận, dồn ép Philippines. Trong nửa đầu hiệp một, bóng thường xuyên lăn bên phần sân đội khách, tuy nhiên dù áp đảo về mặt kiểm soát bóng, song tuyển Việt Nam chưa có được những đợt tấn công xuyên phá cao, có khả năng gây sóng gió cho khung thành đối thủ.

Các pha dứt điểm của đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian đầu trận thường xuyên là những pha sút xa với độ chính xác thấp. Chấp nhận chơi phòng thủ chặt mỗi khi có bóng, Philippines kiên nhẫn chờ thời cơ phản công, đội bóng này suýt gây sốc tại Mỹ Đình ở phút 34, đáng tiếc các cầu thủ của họ lại không tận dụng thời cơ trong tình huống "hai đánh một".

Tuyển Việt Nam tăng tốc tấn công ở cuối hiệp một. Ảnh: Tiến Tuấn/ Dân Trí.

Trong khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ Việt Nam đã tăng tốc. Văn Toàn khiến khung thành của đối phương rung lên với cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang ở phút 39. Đây cũng là tình huống sáng nhất của đội chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên.

Ngay khi bước vào hiệp hai, HLV Park Hang Seo đã thay bốn cầu thủ. Sự xáo trộn về đội hình khiến tuyển Việt Nam chơi không tốt hơn trong hiệp hai. Do đây là một trận đấu giao hữu nên hai đội chơi không quá quyết liệt. HLV Park Hang Seo liên tục thay người để thử nghiệm các vị trí.

Khi thời gian trôi về cuối, những tưởng trận đấu không có bàn thắng thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ thứ hai. Văn Quyết tạt bóng từ sát phía trái vòng cấm địa của Philippines, bóng khẽ chạm chân đối phương vọt lên đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hansen. Bàn thắng muộn của Văn Quyết đã mang về chiến thắng 1-0 khá bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam gặp vấn đề khi phải chơi tấn công áp đặt

Theo Thể thao Văn hóa, bóng hầu như chỉ lăn bên sân Phillippines trong phần lớn thời gian của trận đấu nên Văn Lâm và các hậu vệ Việt Nam không bị đặt dưới sức ép đúng nghĩa. Vì không bị đặt dưới sức ép nên chúng ta không biết phong độ thực sự của họ thế nào vì họ gần như không phải làm việc.

Ở khâu tấn công, chúng ta có tạo ra vài cơ hội nguy hiểm có thể ghi bàn nhưng rất ít và chỉ một trong số đó (pha dứt điểm cận thành chéo góc ra ngoài của Bùi Hoàng Việt Nam trong hiệp 1) được thực hiện sau những pha phối hợp ăn ý.

Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của Philippines. Ảnh: TTVH.

Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh, tranh chấp quyết liệt và luôn duy trì số đông cầu thủ trong vòng cấm của Philippines.

Lối chơi phòng ngự khó chịu này của Philippines phơi bày hạn chế cố hữu của cầu thủ chúng ta là khả năng thoát pressing kém và khả năng phối hợp, chất lượng đường chuyền ở tốc độ cao, khi bị đặt dưới sức ép của đối thủ là rất thấp.

Nó khiến cho tuyển Việt Nam tuy cầm bóng nhiều nhưng ưu thế về thời gian cầm bóng không được chúng ta biến thành những cơ hội nguy hiểm có thể ghi bàn.

Theo TTXVN, bàn thắng được ghi nhờ may mắn ở những phút bù giờ cuối cùng giúp đội tuyển Việt Nam thắng tối thiểu 1-0 trước Philippines trong khuôn khổ trận giao hữu cuối cùng nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Với đội hình xuất phát gồm nhiều trụ cột, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng nắm giữ thế chủ động và quyền kiểm soát bóng trước đối thủ. (Ảnh: PV/Vietnam+).
Các pha tạt bóng hoặc phối hợp ở hai bên cánh của đội tuyển Việt Nam luôn thiếu chuẩn xác. (Ảnh: PV/Vietnam+).
Đội tuyển Việt Nam chỉ còn khoảng gần 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022 với Lào vào ngày 21/12 sắp tới. (Ảnh: PV/Vietnam+).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO