Văn Quyết 'nếm mật nằm gai'

Đ.X. 13/12/2020 07:20

Với một người đã khẳng định vị thế ở CLB lẫn ĐTQG, việc không được nắm trong tay băng thủ quân hay chiếc áo số 10 như Văn Quyết là một sự xúc phạm lớn. Tuy nhiên, cũng như sự kiên trì chờ đợi trong gần 2 năm qua, người anh lớn ở đội tuyển Việt Nam vẫn chấp nhận nếm mật nằm gai để nhẫn nại khẳng định mình trong mắt HLV Park Hang Seo.

Anh chia sẻ: “Tôi lên ĐTQG lần này với một tâm thế khác so với những lần trước. Sự nỗ lực cần phải nâng lên gấp bội để thầy Park thấy rằng việc gọi tôi không phải là một sai lầm. Tôi cũng đã khá quen với triết lý bóng đá của thầy và tôi sẽ cố gắng để lối chơi của mình phù hợp với triết lý ấy. Chưa thể biết tôi sẽ được đá chính hay không nhưng tôi sẽ không để mình bị mất tên trong chặng đường gian khó của ĐT Việt Nam trong năm 2021. Tôi sẽ nỗ lực tối đa. Nhất định vậy”.

Anh nói thêm: “Với tôi, áo số 10 và băng đội trưởng không phải là điều quan trọng nhất. Điều mà tôi khao khát hướng đến là được chơi và cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Cá nhân Quyết luôn nghĩ phải nỗ lực cải thiện bản thân nhiều hơn. Tôi muốn sau khi lên ĐT Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn nữa, đặc biệt là khả năng dứt điểm. Thầy động viên, không chỉ riêng tôi mà cả đội, là phải dứt điểm nhiều hơn”.

Quả thực, Văn Quyết vẫn đang từng bước hướng tới những mục tiêu của riêng mình. Nhưng ngược lại, HLV Park Hang Seo cũng đang đạt được hy vọng của riêng ông. 2 năm sau khi thử thách Văn Quyết, nhà cầm quân Hàn Quốc đã thuần phục được cái tôi lớn trên đội tuyển Việt Nam.

Điều đó đương nhiên là có lợi. Bởi với HLV Park Hang Seo, sự ổn định về kỷ luật trong phòng thay đồ là một yếu tố quan trọng mang về thành công cho đội bóng mà ông dẫn dắt.

“Văn Quyết có đủ năng lực để được gọi lên đội tuyển quốc gia và đây cũng không phải lần đầu tiên tôi gọi cậu ấy lên tuyển. Những lần trước dù không triệu tập nhưng tôi khẳng định Văn Quyết luôn có tên trong danh sách quan tâm của tôi. Đội tuyển quốc gia luôn mở rộng cánh cửa đối với các cầu thủ, nhất là khi họ có năng lực” - ông Park chia sẻ.

Và có lẽ, chứng kiến Văn Quyết tập luyện như những hôm vừa qua, người ta đã thấy được quyết tâm của Quyết và niềm hạnh phúc từ thầy Park dành cho cầu thủ này là lớn đến thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Quyết 'nếm mật nằm gai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO