Vắng bóng khách du lịch, khỉ rình trên mái nhà dân cướp thức ăn

N.Mai 21/11/2021 09:46

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nguồn thực phẩm khách du lịch mang đến không còn, những con khỉ đói trên đảo Bali (Indonesia) đã “đột nhập” vào nhà dân để tìm kiếm thức ăn.

Dân làng cho biết, những con khỉ đuôi dài đến từ khu bảo tồn mang tên Rừng Khỉ Sangeh cách đó khoảng 500 mét. Chúng leo lên mái nhà kiên nhẫn chờ thời điểm thích hợp để lao xuống, cướp món ăn của người dân.

“Chúng lang thang vào làng, ngồi trên các mái nhà, thỉnh thoảng lại có con rơi xuống đất. Khi dân làng bày thức ăn cúng lễ trên sân thượng, những con khỉ sẽ nhảy xuống và trộm thức ăn” - Saskara Gustu Alit, một cư dân làng Sangeh nói và cho biết thêm, dân làng sợ rằng những con khỉ đói sẽ trở nên hung hãn hơn.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, trước đại dịch, Rừng Khỉ Sangeh đón khoảng 6.000 du khách mỗi tháng, nhưng bây giờ đã giảm xuống còn khoảng 500 người. Vì thế, thức ăn cho khỉ đã trở thành một vấn đề. Khỉ là loài ăn tạp và có thể ăn nhiều loại động vật và thực vật có trong rừng rậm. Tuy nhiên, những con ở Rừng Khỉ Sangeh đã tiếp xúc nhiều với con người trong thời gian dài, khiến chúng không còn ưa thích các thực phẩm đó nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vắng bóng khách du lịch, khỉ rình trên mái nhà dân cướp thức ăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO