Vang bóng một thời - Bài 3: Tài tử Lý Hùng chỉ công khai mối tình duy nhất, vẫn lẻ bóng ở tuổi 53

Mây My 12/01/2022 09:10

Ở tuổi 53, “người tình màn ảnh” của Diễm Hương, Lý Hùng của hiện tại vẫn là người đàn ông lẻ bóng, sống an yên và hưởng thụ cuộc sống độc thân. Hiện, nam diễn viên tập trung vào công việc điều hành hãng phim Lý Huỳnh cùng với gia đình.

Lý Hùng bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 1982.

Sự nghiệp lẫy lừng

Lý Hùng 53 tuổi, anh là con trai của cố NSND Lý Huỳnh. Lý Hùng từng là thời thanh xuân của nhiều thế hệ 7x, 8x.

Anh là một nghệ sĩ đa năng khi vừa thành danh ở cả diễn xuất lẫn ca hát. Nhắc tới Lý Hùng, nhiều người sẽ nhớ đến mốc son sự nghiệp của anh với các vai diễn vào những năm của thập niên 90.

Lý Hùng bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 1982. Vai diễn đầu tiên của anh là một vai diễn nhỏ trong bộ phim “Phượng” được quay vào năm 1982. Trong bộ phim này anh vào vai một thằng nhóc bán báo, can đảm dám cầm ná bắn vào mông một tên lính khi đang trấn áp người dân tham gia biểu tình trong phong trào yêu nước.

Lý Hùng - "Người tình màn ảnh" của Diễm Hương.

Lên 12 tuổi, vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh trong bộ phim của đạo diễn Cao Thụy mang tên “Đàn chim và cơn bão” trong vai Dũng lì, một thằng nhóc bụi đời. Năm 1986, anh thi vào trường Đại học Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh theo sự động viên của cha anh, năm đó anh học lớp diễn xuất khóa 1 của trường.

Vào năm này, diễn viên Lý Hùng được mời tham gia bộ phim Nơi bình yên chim hót của đạo diễn Việt Linh. Khi bộ phim được ra mắt khán giả, từ báo chí cho đến khán giả đều khen nức nở về tài năng diễn xuất của anh, từ đố tên tuổi của anh được đánh bóng thêm trong làng phim Việt.

Năm 1988, anh đảm nhận vai diễn Phạm Công trong bộ phim “Phạm Công - Cúc Hoa” của đạo diễn Lưu Bạch Đàn. Qua bộ phim này tên tuổi của cặp đôi Lý Hùng – Diễm Hương được đánh bóng và trở thành ngôi sao của làng điện ảnh Việt Nam thời đó. Cũng từ bộ phim này anh nhận được rất nhiều tình cảm, sự yêu thương của khán giả.

Khi bộ phim “Phạm Công - Cúc Hoa” được trình làng với khán giả, thì có hàng ngàn suất chiếu trong các rạp từ Nam chí Bắc vẫn không phục vụ hết cho khán giả cả nước. Trong những năm đó, anh là cái tên bảo chứng doanh thu cho các nhà sản xuất với nhiều hợp đồng chất cao thánh núi.

Nam diễn viên được biết đến là diễn viên Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong một số bộ phim của Hồng Kông như: Hồng hải tặc, Kế hoạch 99, Cảnh sát đặc khu...

Lý Hùng gắn bó với màn ảnh suốt gần 3 thập kỷ.

Vào cuối những năm của thập niên 90, thị trường phim Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu suy thoái, diễn viên Lý Hùng cũng không tham gia bất kỳ bộ phim nào trong một thời gian dài.

Mãi cho đến năm 2005, anh đánh dấu sự trở lại của mình bằng vai diễn trung úy Nguyễn Trực trong bộ phim “Dollar trắng” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Từ những năm cuối của thập niên 90 đến năm 2000, thị trường phim ảnh của Việt Nam bắt đầu bão hòa, khiến cho rất nhiều diễn viên rơi vào bế tắc và thất nghiệp. Cũng chính ngay thời điểm này, khán giả biết anh thêm với vai trò là một ca sĩ.

2 album đầu tay của anh dù không thành công như mong đợi nhưng nó vẫn tạo được sự tò mò của khán giả Việt Nam.

Có một thời gian, Lý Hùng đổi hướng làm ca sĩ.

Năm 2004, sau 2 album không đạt được thành công lớn, ca sĩ Lý Hùng quyết tâm cho ra mắt album ca nhạc thứ 3 có tên Tình yêu chỉ một lần tha thứ, album này có sự hợp tác của em gái anh là ca sĩ Lý Hương.

Anh cho biết album này anh đã đầu tư vào khoảng 200 triệu đồng cho từng bài hát và kỹ thuật dàn dựng trong từng mỗi video bài hát.

Thậm chí, với độ nổi tiếng của mình vào thời điểm đó, anh từng được Guiness Việt Nam ghi danh với kỷ lục "Nam diễn viên có cát xê cao nhất Việt Nam" với con số 30 triệu đồng/tập.

U60 vẫn lẻ bóng

Ở tuổi 60, Lý Hùng vẫn còn độc thân.

Dù được mệnh danh là nghệ sĩ đào hoa của showbiz. Nhưng với Lý Hùng mà nói trong suốt nhiều năm qua, anh vẫn là người khó thổ lộ tình cảm. Trong suốt nhiều năm, anh chỉ công khai mối tình duy nhất với diễn viên Y Phụng.

Trải qua nhiều năm tháng, mỗi diễn viên có những ngã rẽ khác nhau. Lý Hùng thừa nhận ngoại trừ Việt Trinh, anh và những bạn diễn gần như không còn gặp lại. Trong đó, diễn viên Diễm Hương - người tình màn ảnh nổi tiếng một thời của anh cũng trên dưới 10 năm cả 2 không có dịp hội ngộ, gần như là mất liên lạc.

Nổi tiếng hào hoa, ở tuổi 60, Lý Hùng vẫn lẻ bóng, cô đơn.

Lý Hùng cho rằng quãng thời gian hiện tại có màu sắc tươi sáng với anh. Mỗi ngày, nam diễn viên tự tìm niềm vui cho chính mình bên gia đình, công việc và các hoạt động thể thao ngoại khóa. Bận rộn với guồng quay của chính mình, Lý Hùng bảo không có thời gian để buồn hay suy nghĩ tiêu cực. Sau một ngày làm việc, anh tự thưởng cho mình những niềm vui giản dị như ăn bữa cơm, trò chuyện cùng gia đình, cuối tuần lái xe đưa bố mẹ dạo chơi.

Ở thời điểm hiện tại, anh muốn dồn sức để lo cho gia đình. Mới đây, cha của anh là NSND Lý Huỳnh qua đời, để lại nhiều điều đau thương cho nam tài tử.

Sau 3 thập kỉ gắn bó với diễn xuất, Lý Hùng tập trung vào công việc điều hành hãng phim Lý Huỳnh cùng với gia đình. Thành danh và có chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ, Lý Hùng không khó để có được cuộc sống sung túc.

Đến hiện tại nam diễn viên vẫn độc thân vì chưa tìm được người bạn đời phù hợp.

Anh từng mua một căn biệt thự có diện tích 700 m2 ở TP HCM và sống cùng gia đình. Trong nhiều năm, anh ngừng đóng phim nhưng vẫn theo đuổi đam mê ca hát. Hiện tại, nam tài còn tham gia một số gameshow truyền hình.

Điển trai, đào hoa và có sự nghiệp danh tiếng, Lý Hùng từng trải qua không ít mối tình sau màn ảnh thời trẻ. Tuy nhiên đến hiện tại nam diễn viên vẫn độc thân vì chưa tìm được người bạn đời phù hợp. Mặt khác vì lựa chọn của mình, diễn viên sinh năm 1969 cũng gặp phải nhiều lời đồn thổi “giới tính có vấn đề”. Trước những thông tin này, nam diễn viên cười bảo anh không quan tâm, đồng thời khẳng định bản thân chuẩn man 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vang bóng một thời - Bài 3: Tài tử Lý Hùng chỉ công khai mối tình duy nhất, vẫn lẻ bóng ở tuổi 53

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO