Vang bóng một thời - Bài 4: 'Anh Hai' Lam Trường kín tiếng đời tư sau đổ vỡ đầu tiên

Thảo Vy 13/01/2022 09:04

Sau một lần đổ vỡ, hiện tại, "Anh Hai" Lam Trường đang có cuộc sống viên mãn. Từ ngày tổ chức lễ cưới, Lam Trường cùng vợ kém tuổi kín tiếng hơn trong đời tư.

Từ nhỏ Lam Trường đã bộc lộ năng khiếu với âm nhạc.

Sự nghiệp lừng lẫy

Lam Trường - cái tên gắn liền với thời thanh xuân của bao thế hệ 8x 9x. Sở hữu chất giọng ấm áp êm dịu, ca sĩ Lam Trường chinh phục trái tim người hâm mộ qua hàng loạt các ca khúc như: "Kathy kathy", "Tình đơn phương", "Mãi mãi", "Tình thôi xót xa"…

Ngoại hình sáng, giọng hát ấm, Lam Trường trở thành ngôi sao được săn đón vào thời điểm đó.

Lam Trường (47 tuổi, TP Hồ Chí Minh) có tên đầy đủ là Tiêu Lam Trường. Anh là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa. Ngay từ khi còn nhỏ Lam Trường đã tỏ ra rất có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc. Vừa học cùng thầy Hoàng Tín ở trường, anh vừa đi hát ở các nhà hàng quận 5, và chuyên hát lại các ca khúc của Tứ Đại Thiên Vương (Hồng Kông). Thời gian sau đó, anh tham gia phong trào văn nghệ của lực lượng Thanh niên xung phong dưới sự phụ trách của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung.

Bước chân vào làng giải trí từ năm 1995, Lam Trường chinh phục người nghe với ca khúc "Tiếng sáo phiêu bồng". Sau đó, anh có liên tiếp các bản hit khác như: "Tình thôi xót xa", "Tôi ngàn năm đợi", "Mưa phi trường"...

Lam Trường được người hâm mộ ưu ái gọi với biệt danh "Hoàng tử V-Pop".

Ngoại hình sáng, giọng hát ấm, Lam Trường trở thành ngôi sao được săn đón vào thời điểm đó. Sau đó, anh còn rẽ hướng sang diễn xuất trong các bộ phim như Nữ tướng cướp (2004), Ngôi nhà hạnh phúc (2008)...

Năm 1998, Lam Trường ra mắt album nhạc Việt đầu tiên mang tên "Tình thôi xót xa" và được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt. Sau một số album riêng bao gồm tuyển nhạc Hoa hoặc nhạc Việt và khá nhiều album ghi âm lẻ do những hãng băng đĩa thực hiện, từ năm 1999, Lam Trường cùng với Tiêu Lộc (anh trai Lam Trường) đã trực tiếp biên tập và sản xuất album riêng dưới sự hỗ trợ của Viết Tân Studio.

Lam Trường tiếp tục trở thành ca sĩ được yêu thích trong bảng bình chọn của nhiều tựa báo, đài và thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn như: Duyên dáng Việt Nam, Gala, Nhịp cầu âm nhạc (HTV), Quà tặng âm nhạc (VTV3), Một thoáng Sài Gòn... Anh trở thành gương mặt không thể thiếu trong hầu hết các chương trình Ca nhạc - Thời trang quy mô.

Tính đến nay, Lam Trường đã phát hành 19 album riêng cho mình.

Đến năm 2002, nam ca sĩ thực hiện live show thứ hai "Cho bạn cho tôi" và phát hành thêm một album single cùng tên, cũng chính là một sáng tác mới của anh sau khi phát hành "đứa con đầu tay" vào năm 2001. Tháng 9 cùng năm, Lam Trường sang Nhật biểu diễn theo lời mời từ phía Đài Truyền hình NHK ngay sau khi nhận giải thưởng Làn Sóng Xanh. Đây là lần thứ 5 nam ca sĩ nhận giải thưởng này và khẳng định vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong suốt 5 năm qua.

Ngày 24/3/2007 Lam Trường tổ chức Liveshow "Chuyện Hôm Qua" tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Liveshow đã diễn ra rất thành công, góp phần củng cố lại vị trí của Lam Trường trong lòng khán giả hâm mộ.

Tính đến nay, Lam Trường đã phát hành 19 album riêng cho mình, mỗi album là một sự đầu tư rất nghiêm túc, từ phần nghe đến phần nhìn. Trong những năm gần đây, Lam Trường ngồi ghế giám khảo các cuộc thi, anh đi hát đều đặn nhưng không còn quá sôi nổi như trước.

Lam Trường từng trải qua cuộc hôn nhân với Ý An.

Thận trọng trong cuộc hôn nhân với vợ kém tuổi

Năm 2004, Lam Trường kết hôn với người vợ đầu tiên tên Ý An. Họ có một con trai chung là Tiêu Kiến Văn. Sau 6 năm chung sống, hai người ly hôn. Đến cuối năm 2014, giọng ca Katy Katy tái hôn với bạn gái kém 17 tuổi là Yến Phương. Hiện họ có con gái 4 tuổi.

Chuyện tình yêu giữa Lam Trường và Yến Phương khá đặc biệt. Năm 2010, Lam Trường bắt đầu sử dụng Facebook, Yến Phương khi đó đang du học tại Mỹ đã nhắn tin cho anh làm quen. Nam ca sĩ kể anh ít khi trả lời khán giả nhưng Yến Phương có sức hút đặc biệt.

Lam Trường và vợ 9X.

Thời gian đầu họ ít trò chuyện, vài tháng nam ca sĩ mới trả lời một lần vì lịch trình bận rộn. Sau một lần Lam Trường biểu diễn ở Mỹ và Yến Phương tới xem, họ thân thiết hơn rồi bắt đầu hẹn hò.

Tuy nhiên, buổi diễn ở Mỹ không phải lần đầu hai người gặp gỡ nhau. Mối duyên của họ bắt đầu khi Lam Trường 25 tuổi. Anh xuất hiện trong buổi biểu diễn tại Đầm Sen và bế một bé gái để chụp ảnh kỷ niệm. Bé gái đó chính là Yến Phương - vợ của anh sau này. Từ bé, Yến Phương đã hâm mộ Lam Trường và định mệnh đưa hai người đến với nhau, trở thành vợ chồng.

Cách biệt tuổi tác nhưng Lam Trường không thấy chênh lệch thế hệ khi ở bên Yến Phương bởi bà xã anh tính tình sâu sắc, trưởng thành và chín chắn. Anh kể bản thân vui vẻ, yêu đời hơn kể từ khi gặp Yến Phương.

Từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân nên trong chuyện tình cảm, Lam Trường tỏ ra rất kín đáo và thận trọng.

Lam Trường lên tiếng giữa tin đồn rạn nứt với vợ kém 17 tuổi.

Đầu năm 2021, Mạng xã hội lan truyền thông tin Lam Trường ly hôn lần 2 và nam ca sĩ đang quen biết người mới. Thông tin xuất phát từ những hình ảnh chụp Lam Trường với một người phụ nữ lạ mặt. Trong hình, hai người có cử chỉ thân mật. Điều đó làm dấy lên thông tin cho rằng nam ca sĩ có bạn gái mới và đã ly hôn bà xã kém 17 tuổi Yến Phương.

Ngày 8/11, Lam Trường lên tiếng phủ nhận thông tin. Anh bức xúc trước những trang đưa tin tức cảm tính, chưa xác minh. Nam ca sĩ khẳng định đang hạnh phúc và mong chờ từng ngày kết thúc chuyến lưu diễn nước ngoài để trở về bên vợ con.

Giọng ca "Tình xót xa thôi" cho biết: "Với tôi, bây giờ gia đình là quan trọng nhất. Thời gian này phải tiếp tục công việc ở Mỹ và rất nhớ vợ con nhưng tôi chưa thể về Việt Nam. Tôi chỉ biết Facetime mỗi ngày cho vợ con và mong chuyện này chóng qua vì không đúng sự thật".

Lam Trường chụp hình cùng fan hâm mộ.

Theo Lam Trường, thời gian qua, anh lưu diễn nước ngoài. Người phụ nữ chụp hình cùng là fan ruột, ủng hộ anh suốt 20 năm. Cô gái này cùng một số fan ruột tại Thụy Sĩ đưa nam ca sĩ tham quan thành phố Zurich để mừng sinh nhật thần tượng.

Họ cũng đi qua địa điểm quay bộ phim nổi tiếng "Hạ cánh nơi anh" và tại đây, hai người quyết định chụp ảnh theo phong cách của nam nữ chính trong phim là Hyun Bin, Son Ye Jin.

Lam Trường từng bế một bé gái để chụp ảnh kỷ niệm, và 17 năm sau cưới cô gái đó làm vợ.

Lam Trường thừa nhận bản thân đã quá nuông chiều fan để dẫn đến những hiểu nhầm không đáng có. Anh hy vọng dư luận ngừng lan truyền thông tin sai sự thật để tránh ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình anh. Lam Trường cũng cho biết sẽ cẩn trọng hơn trong việc thể hiện tình cảm với khán giả.

Nói về quan niệm trong tình yêu, Lam Trường từng tiết lộ, yêu nhau tất nhiên nẩy sinh nhu cầu gặp gỡ nhau. Nhưng để thoải mái thì nên gặp nhau lúc nào hai người cảm thấy thuận tiện. Đừng quá đòi hỏi người kia phải gặp nếu như một trong hai bận rộn vì công việc. Vấn đề là trong ta luôn quan tâm nhau, nghĩ về nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vang bóng một thời - Bài 4: 'Anh Hai' Lam Trường kín tiếng đời tư sau đổ vỡ đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO