Vang bóng một thời - Bài 5: 'Anh bo' Đan Trường và những ngã rẽ cuộc đời

Thảo Vy 14/01/2022 09:29

Xuất thân từ một anh thợ tiện, Đan Trường được khán giả yêu âm nhạc Việt gọi với cái tên thân thương “Anh Bo“. Chàng ca sĩ điển trai với mái tóc bổ luống đã làm nên thương hiệu mang nét đặc trưng riêng. Qua bao năm tháng, anh vẫn là tượng đài bất hủ của nền âm nhạc Việt.

Từ chàng thợ tiện... đến tượng đài bất hủ của âm nhạc Việt

Trong suốt khoảng thời gian Vpop phát triển, Đan Trường luôn được khán giả gọi với cái tên thân thương là "hoàng tử thanh xuân" nhờ vào giọng hát giản dị, tính tình hiền lành và một vẻ ngoài bảnh bao. Suốt 24 năm "sống" trong showbiz, "anh Bo" đã có cho mình những thành tựu huy hoàng và gắn liền với thanh xuân của nhiều khán giả.

Xuất thân trong một gia đình không có nguồn gốc nghệ thuật nhưng Đan Trường vẫn sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát từ rất nhỏ. Vốn sống trong gia đình có điều kiện khó khăn, Đan Trường sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đã chọn cho mình con đường khác xa với đam mê đó là nghề thợ tiện, phần nào phụ giúp được kinh tế của gia đình.

Năm 1996, "anh Bo" tham gia vào một cuộc thi âm nhạc của quân và bất ngờ đoạt được giải Nhì với ca khúc "Gửi Người Tôi Yêu". Sau khi có được giải thưởng lớn đầu đời, nam ca sĩ bắt đầu đầu quân vào một trung tâm đào tạo ca sĩ và bắt đầu con đường nghệ thuật nhưng chỉ là đi diễn ở các nhà hàng, câu lạc bộ ở tỉnh xa.

Năm 1997, anh bước chân chính thức vào làng nhạc với tư cách là nghệ sĩ độc quyền của công ty HT Production do ông Tuấn Thaso làm chủ. Tại đây, Đan Trường được định hướng con đường âm nhạc và xây dựng hình ảnh theo những gì cả anh và công ty theo đuổi. Bản hit đầu tiên trong sự nghiệp chính là “Kiếp ve sầu” được anh thể hiện khá thành công dù chỉ là một bản remake.

Tiếp đến, anh bắt tay vào sản xuất và phát hành một số single như “Mưa trên cuộc tình”, “Bước chân lẻ loi” hay “Tâm hồn xao động”. Các album cho ra mắt như “Nhạc tuyển Đan Trường Vol 1” hay “The best of Đan Trường” cũng gây được ấn tượng mạnh bởi sự đầu tư khủng. Trải qua hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, anh sở hữu hơn 50 album cùng nhiều bản hit nổi bật - Một gia tài nghệ thuật rất đáng ngưỡng mộ.

Ngã rẽ hôn nhân

Sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, năm 2013, Đan Trường bất ngờ thông báo kết hôn với nữ đại gia bất động sản Thủy Tiên. Thời điểm đó, nam ca sĩ đã vấp phải không ít ý kiến phản đối của người hâm mộ, nhiều fan “cuồng” của anh có lời lẽ khiếm nhã, chê bai nhan sắc của doanh nhân Việt Kiều. "Anh Bo" đã phải viết tâm thư bảo vệ bà xã.

Đan Trường kết hôn với vợ thương gia.

Trong chương trình “Dòng máu lạc hồng”, nam ca sĩ từng bộc bạch: "Khi lấy vợ, tôi gặp nhiều sức ép từ người hâm mộ. Họ không đồng ý cho tôi lấy vợ, cũng không cho tôi chọn một người vợ như vậy. Họ muốn tôi phải lấy hoa hậu, người mẫu. Những điều này khiến tôi mất ăn mất ngủ".

Còn nhớ, thời điểm Đan Trường thông báo kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên, hàng loạt tin đồn đã nhanh chóng bủa vây lấy cặp đôi. Tin đồn xoay quanh giới tính của Đan Trường chỉ là chuyện nhỏ, mà lời tố cáo Đan Trường từng lừa tiền khán giả thì nghiêm trọng hơn.

Lấy nhau không lâu, Đan Trường bị một fan nữ cáo buộc anh lấy vợ để trả nợ. Tuy nhiên, Thủy Tiên đã lên tiếng bác bỏ thông tin, đồng thời khẳng định cô luôn tin tưởng chồng, không đánh đổi hôn nhân với tiền bạc.

Bốn năm sau khi kết hôn, Đan Trường đón con trai đầu lòng, Được biết, sau các show diễn dày đặc trong dịp tết âm lịch vừa qua, Đan Trường đã nhanh chóng thu xếp công việc bay sang Mỹ để chăm sóc vợ lúc lâm bồn. Từ Mỹ, nam ca sĩ không giấu tin vui khi đón con đầu lòng ở tuổi 41.

Bốn năm sau kết hôn, Đan Trường đón con trai đầu lòng.

“Tôi chờ đợi điều này lâu lắm rồi. Khi Thủy Tiên báo cô ấy mang thai, tim tôi đập mạnh. Hai vợ chồng tôi cố gắng rất nhiều nhưng một thời gian dài không thấy tin vui và hiểu rằng chuyện con cái phải có "duyên". Cuối cùng gia đình tôi cũng được toại nguyện”, giọng ca "Anh Ba Khía" tâm sự.

Hỏi về việc dạy con, Đan Trường không ngại chia sẻ rằng anh thích vợ sinh con và để con lớn lên ở Việt Nam nhưng Thủy Tiên muốn con trưởng thành tại Mỹ. Điều anh lo lắng là trẻ con ở Mỹ khi đủ 18 tuổi đều ra ngoài ở riêng, sống xa gia đình, trong khi bố mẹ già phần lớn phải vào viện dưỡng lão. Trong khi nam ca sĩ là người khá truyền thống, hơn 40 tuổi vẫn luôn chăm sóc, lo lắng cho cha mẹ.

Đan Trường thường xuyên quay vlog, chia sẻ cuộc sống hạnh phúc cùng vợ con tại xứ cờ hoa.

“Anh Bo” bật mí anh sẽ gần gũi với con và dạy cho con biết về cội nguồn, gần gũi ông bà, cha mẹ, cũng như sẽ xin thêm cho con quốc tịch Việt Nam để con hiểu được nguồn gốc của mình. Trên YouTube, Đan Trường thường xuyên quay vlog, chia sẻ cuộc sống hạnh phúc cùng vợ con tại xứ cờ hoa.

Đan Trường liên tục “đốn tim” fan khi đích thân vào bếp nấu ăn và chia sẻ bí quyết nấu nướng trên YouTube. Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng giọng ca sinh năm 1976 vẫn giữ được vóc dáng phong độ cùng nét đẹp không tuổi. Trong clip, Đan Trường khoe gian bếp hiện đại với không gian rộng rãi, được trang trí nội thất đắt tiền.

Nam ca sĩ hào hứng chia sẻ: “Hiện tại tôi đang ở Hoa Kỳ. Mỗi lần đi xa rất nhớ món ăn Việt Nam nên muốn hướng dẫn mọi người nấu món chè đậu xanh, hạt sen. Tôi biết nấu chè từ lúc còn nhỏ rồi, nhưng từ khi lớn lên, đi hát đã hơn 20 năm chưa từng nấu lại món này”.

Đáng chú ý, trong những video của mình, nam ca sĩ còn khoe món bánh canh truyền thống do bà xã Thủy Tiên đích thân nấu. Chủ nhân hit “Tình khúc vàng” bày tỏ nỗi nhớ nhà, đặc biệt là ẩm thực quê hương khi sống xa xứ.

Vì thế, vợ chồng anh luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để nấu ăn nhằm hâm nóng tình cảm cũng như để con cái làm quen và yêu quý những món ăn truyền thống.

Cuộc sống hiện tại của 'Anh bo' Đan Trường?

Sau ly hôn, Đan Trường giữ quan hệ bạn bè với vợ cũ, cùng nhau chăm sóc con trai.

Sáng 18/7/2021, showbiz Việt xôn xao khi ca sĩ Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên thông báo ly hôn sau 8 năm chung sống. Lý do đưa ra là do khoảng cách địa lý đã khiến trái tim hai vợ chồng xa cách nhau và không thể hàn gắn. Thông tin trên đã khiến cho người hâm mộ vô cùng ngỡ ngàng.

Sau ly hôn, Đan Trường nhanh chóng trở lại với guồng quay của công việc, nam ca sĩ đồng hành cùng vợ cũ chăm sóc cho con trai Mathis Thiên Từ. Anh giữ quan hệ bạn bè với Thủy Tiên, cùng vợ cũ chăm sóc con trai.

Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên vẫn giữ mối quan hệ ôn hòa sau ly hôn.

Được biết, Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên vẫn giữ mối quan hệ ôn hòa. Thậm chí, vợ cũ của anh còn lên tiếng khẳng định việc công khai chuyện chia tay không phải là "chiêu trò" mà đó là cách cả hai dành sự tôn trọng cho khán giả vì Đan Trường là người của công chúng.

Hơn thế nữa, giọng ca "Kiếp ve sầu" và vợ cũ vẫn cùng nhau dẫn con trai đi du lịch tại nhiều địa điểm ở Mỹ. Cả hai cũng thoải mái chụp ảnh, trò chuyện và thảo luận các vấn đề liên quan đến học tập, vui chơi của con. Thậm chí, Đan Trường còn giữ nguyên ảnh đại diện gia đình trên trang cá nhân.

Dù "đường ai nấy đi", cả hai giữ mối quan hệ thân thiết, sinh sống tại biệt thự ở Mỹ.

Mới đây, Đan Trường có hành động gây bất ngờ trong ngày sinh nhật của vợ cũ là doanh nhân Thủy Tiên. Nam ca sĩ không chỉ gửi lời chúc mừng đến mẹ của bé Thiên Từ mà còn đăng ảnh chụp của cả gia đình khi đang đi du lịch ở Las Vegas (Mỹ). Đồng thời, anh còn gắn thẻ tài khoản của Thủy Tiên vào bài viết.

Đan Trường dành thời gian chăm sóc con và phát triển công việc riêng.

Chưa kể, trong bất cứ hoạt động nào liên quan đến con trai, Đan Trường và Thủy Tiên đều có mặt. Mới đây, giọng ca “Đi về nơi xa” hộ tống vợ cũ và con trai đi cắt tóc. Trong lúc chụp ảnh kỷ niệm, anh còn tận tình chỉnh sửa khẩu trang giúp Thủy Tiên.

Về công việc, Đan Truờng tập trung xây dựng nội dung, phát triển kênh YouTube. Kênh của anh đã đạt nút Bạc với hơn 133.000 lượt người đăng ký. Ngoài ra, do dịch ở Mỹ được kiểm soát ổn định, anh có thể chạy show ở nhiều thành phố và gặp gỡ các đồng nghiệp: Lam Trường, Minh Tuyết, Hồng Ngọc...

Hiện, Đan Trường đã trở về Việt Nam và đang trong khoảng thời gian cách ly trước khi quay trở lại với guồng quay của công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vang bóng một thời - Bài 5: 'Anh bo' Đan Trường và những ngã rẽ cuộc đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO