Vang mãi bản hùng ca bầu trời- Niềm tự hào về một Thủ đô oai hùng

PV 22/12/2022 16:00

Tối 21/12, chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca bầu trời” đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Chương trình được Báo QĐND tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân và 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Tham dự có Thượng tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, các đại biểu là Anh hùng Lực lượng Vũ trang đại diện cho cán bộ, chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trực tiếp chiến đấu làm nên Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”; các ban, bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội cùng đông đảo nhân dân Thủ đô.

Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex và nhãn hàng Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022) và 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022).

Với 3 phần “Tiến bước dưới quân kỳ”, “Hà Nội một trái tim hồng”, “Vang mãi khúc quân hành”, gồm các tiết mục nghệ thuật xen kẽ các phóng sự, chương trình khắc họa hình ảnh Quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, giữ trọn lời thề “Trung với Đảng, hiếu với dân” trên suốt chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; cùng niềm tự hào của chiến sĩ hôm nay tiếp bước cha anh quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều tiết mục nghệ thuật về Hà Nội đặc sắc trong chương trình.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều giọng ca được yêu mến như các Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Việt Hoàn, Hồng Hạnh; các ca sĩ Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Viết Danh, Tố Hoa, Nguyệt Minh… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Đoàn văn công Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ban tổ chức tặng quà tri ân các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong Chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Cùng với chương trình giao lưu, kỷ niệm, Báo Quân đội nhân dân cũng đã phối hợp với Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị đồng hành đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi và trao 50 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng để tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình các anh hùng liệt sĩ; các thương, bệnh binh; các quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân. Đồng thời cũng gửi lời tri ân cùng nhiều bó hoa tươi thắm tới những người đã chiến đấu bắn hạ máy bay Mỹ để bảo vệ vùng trời bình yên của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vang mãi bản hùng ca bầu trời- Niềm tự hào về một Thủ đô oai hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO