Vàng thế giới tăng kỷ lục, vàng trong nước tiến sát 59 triệu đồng/ lượng

Thúy Hằng 05/08/2020 10:49

Vượt 2.000 USD/ ounce chỉ trong nháy mắt, giá vàng thế giới chính thức lập đỉnh mọi thời đại. Trong nước giá vàng thương hiệu quốc gia SJC cũng tái mốc mức giá 59 triệu đồng/ lượng, sau đó còn tăng nữa.

Sáng 5/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce và tiếp tục tăng.

Giá vàng giao ngay tăng 2,12% lên 2.018,54 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn có lúc tăng lên mức cao kỷ lục 2.034,4 USD/ounce trước khi khép phiên ở mức 2.021 USD/ounce (tăng 1,7% so với phiên trước đó).

Do giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước cũng tăng. Cụ thể vàng SJC được niêm yết quanh mốc 57,35 - 58,55 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 57,5 triệu đồng/lượng, bán ra 58,7 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji mua vào 57,1 triệu đồng/lượng, bán ra 58,3 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích tin tưởng vào khả năng giá vàng còn tiếp tục chinh phục các đỉnh mới. Các chuyên gia cũng cho rằng, tất cả mọi thông tin phát ra từ cuộc họp chính sách tuần qua của Fed đều cho thấy tín hiệu khả quan về giá đối với thứ kim loại màu vàng.

Như lời của Chủ tịch Fed Powell, Fed thậm chí không nghĩ đến việc tăng lãi suất. Đồng thời, Fed thể hiện rõ mục tiêu hàng đầu là chống khủng hoảng và tương tự, một chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo sẽ không thay đổi trong tương lai gần.

Như vậy đang có rất nhiều yếu tố kích thích giá vàng tăng.

Tại một số diễn đàn đầu tư về vàng, nhiều người tỏ ra hỉ hả khi giá vàng tăng, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi chậm chạm tay vào vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vàng thế giới tăng kỷ lục, vàng trong nước tiến sát 59 triệu đồng/ lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO