Vàng trong nước giảm giá

Thái Anh 14/03/2022 08:02

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giảm thêm trong phiên giao dịch sớm. Giá vàng trong nước tiếp tục giảm về dưới 70 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/3, giá vàng giao ngay giảm 0,81% xuống 1.975,2 USD/ounce vào lúc 6h34 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm 0,26% xuống 1.979,85 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (14/3), vì thị trường đặt cược vào khả năng Fed tuyên bố tăng lãi suất trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm do tâm lý thị trường suy yếu sau nhiều phiên giảm liên tục thời gian vừa qua.

Dẫu vậy, các chuyên gia vẫn lạc quan vào sự tăng giá của vàng. Philip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng không có gì phải bàn cãi khi giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng.

Theo đó, động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng trong thời gian tới trước tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, trên phố Wall, trong 18 nhà phân tích tham gia dự đoán thì 8 người dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 3 người dự báo giảm và 7 người giữ ý kiến trung lập.

Biểu đồ giá vàng 30 ngày gần đây. Nguồn: PNJ.
Biểu đồ giá vàng 30 ngày gần đây. Nguồn: PNJ.

Giá vàng trong nước giảm

Tuầ trước, giá vàng trong nước và thế giới đã có một tuần giao dịch “bùng nổ” với những phiên giao dịch tăng “dựng đứng”, hơn 3 triệu đồng/lượng, tương đương hơn 4% giá trị giao dịch thì các chuyên gia nhận định, động lực tăng giá vàng chưa rõ ràng trong thời gian tới trước tác động dài hạn của việc giá hàng hóa tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68- 69,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 280 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Với giá này, giá vàng trong nước đang lùi về mức giao dịch đầu tuần, thậm chí tính chung cả tuần, giá vàng giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bước sang tuần mới, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 67,6-69,6 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng hai chiều mua vào - bán ra ở ngưỡng 67,75-69,65 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua vào - bán ra là 1,9 triệu đồng.

Giá vàng cập nhật sáng 14/3. Nguồn: VDS.
Giá vàng cập nhật sáng 14/3. Nguồn: VDOS.

Dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures, việc vàng củng cố giá sau khi vượt mức 2.000 USD/ ounce sẽ rất tốt vì nó sẽ giúp kiểm tra sức mạnh của thị trường kim loại quý này. "Một đợt điều chỉnh là tốt. Nó đang kiểm tra sức mạnh của thị trường. Vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn đến vùng 2.050 USD", ông Frank Cholly nói với Kitco News.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, ông Edward Moya cũng nhận định vàng sẽ tiếp tục dao động quanh mức 2.000 USD trong ngắn hạn. "Nếu vàng đóng cửa ở mức 1.980 USD/ounce, thì tôi sẽ lạc quan. Nếu vàng tăng lên 2.010 USD, thì tôi sẽ đứng ở phía trung lập", Edward Moya cho hay.

Khảo sát về việc khả năng giá vàng tăng giá trong tuần tới. Nguồn: Kitco.
Khảo sát về việc khả năng giá vàng tăng giá trong tuần tới. Nguồn: Kitco.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vàng trong nước giảm giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO