Vào viện tâm thần do dùng facebook

Ngọc Minh 19/08/2016 06:05

Khoa 6 (Khoa Cấp tính nữ) - Bệnh viện (BV) Tâm thần Trung ương 1 vừa tiếp nhận một bệnh nhân 18 tuổi, bị tâm thần nhập viện có nguyên nhân vì những mâu thuẫn cá nhân trên facebook.

Với gương mặt thất thần, da xanh lét, đôi mắt lừ đừ, người bệnh này luôn lẩn tránh ánh mắt mọi người.

Theo đánh giá của các bác sĩ, bệnh nhân này đã ở giai đoạn cấp tính, đã từng có ý định tự tử và một thời gian dài chịu áp lực, bị ảm ánh và mắc chứng ảo thanh.

Mẹ của bệnh nhân cho biết, con bà nhập viện điều trị hôm 16/8 do bệnh quá nặng, cứ coi như liên tục có người chửi bới ở trong đầu. Bệnh được phát hiện từ cách đây 5 tháng khi có những triệu chứng bất thường như không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình và sống thu mình, không còn quan hệ bạn bè như trước.

Khi được hỏi vì sao bây giờ mới đưa con đến BV, mẹ bệnh nhân chia sẻ: “Do cháu đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia nên gia đình muốn để cháu hoàn thành xong việc học mới cho đi khám, ai ngờ giờ thi thì trượt mà bệnh càng nặng thêm”.

Trước đây bệnh nhân là học sinh rất hòa đồng và có nhiều bạn bè. Cô chơi rất thân với một bạn gái cùng học, thậm chí hai đứa còn dùng chung cả facebook. Nhưng khi xảy ra mâu thuẫn, bạn kia dùng facebook để nói xấu và chửi bới. Từ đó cô bắt đầu suy nghĩ, lo âu không tin tưởng và xa lánh tất cả bạn bè cùng trang lứa.

“Thậm chí, lúc nào con tôi cũng có cảm giác như có người chửi ở trong đầu, nên thường xuyên nói lảm nhảm một mình”.

Đánh giá về ca bệnh này, TS BS Tô Thanh Phương- Phó Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I, Trưởng khoa Cấp tính nữ cho rằng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trầm cảm, có ảo thanh, bên trong đầu luôn có tiếng nói xui khiến.

Bệnh nhân có ý định tự tử. Sau một ngày điều trị, bệnh nhân có tiến triển, đã ăn uống được nhiều hơn, ngủ ngon hơn. Bệnh nhân trầm cảm có biểu hiện kín đáo ban đầu, sau đó diễn biến nặng với các biểu hiện loạn thần, ảo thanh, ảo giác… Đa số đều có ý định tự sát. Theo bác sĩ Phương, nếu gia đình không phát hiện, hệ lụy sẽ rất nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vào viện tâm thần do dùng facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO