Váy cưới của Công nương Diana được trưng bày tại Cung điện Kensington

Hồng Ngọc 04/06/2021 09:26

Váy cưới của Công nương xứ Wales sẽ có mặt tại triển lãm “Royal Style in the Making” từ ngày 3/6.

Chiếc váy nạm sequin dài gần 8 m, sẽ được trình diễn lần đầu tiên sau 25 năm. Ảnh: Tim P Whitby/Getty Images.

Các tín đồ thời trang và những người hâm mộ hoàng gia có cơ hội được chiêm ngưỡng cận cảnh chiếc váy mà Diana, Công nương xứ Wales, mặc trong ngày cưới của bà vào năm 1981.

Chiếc váy có đuôi dài nạm sequin dài gần 8 m, từng lấp đầy lối đi của Nhà thờ St Paul trong ngày cưới của bà, sẽ được trình diễn lần đầu tiên tại Cung điện Kensington sau 25 năm.

Các con của Công nương Diana đã cho mượn chiếc váy để trưng bày trong triển lãm “Royal Style in the Making”. Triển lãm mở cửa cho công chúng từ ngày 3/6 và tiếp diễn tới tận cuối năm.

Triển lãm nghệ thuật đương đại này sẽ giúp mọi người nắm bắt phong cách thiết kế trang phục cho Hoàng gia Anh. Theo các nhà tổ chức triển lãm chiếc váy mà Diana mặc trong lễ cưới "là một trong những chiếc váy nổi tiếng nhất trong lịch sử thời trang cưới".

Cả mặt trước và mặt sau chiếc váy được phủ các tấm ren Carrickmacross cổ mà ban đầu vốn thuộc về Nữ hoàng Mary. Thiết kế làm bằng lụa taffeta màu trắng ngà, với đường viền cổ áo và tay áo được làm bằng ren, tay phồng lớn - một phong cách được ưa chuộng vào đầu những năm 80 từ sau lễ cưới của Công nương Diana.

Hai nhà thiết kế David và Elizabeth Emanuel đã tạo ra phần đuôi váy xếp phồng, cầu kỳ với nhiều lớp vải lót bằng lưới cứng.

Một số đồ trang trí hiếm hoi còn sót lại trong chiếc váy đăng quang năm 1937 của Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng hậu Vua George VI cũng nằm trong số những món đồ khác của lịch sử thời trang hoàng gia được trưng bày trong triển lãm.

Các bản phác thảo gốc, mẫu vải và những bức ảnh chưa từng công bố về bộ sưu tập trang phục nghi lễ hoàng gia cũng sẽ được trưng bày. Cùng với đó là hàng loạt các chiếc áo choàng lấp lánh được may đo riêng cho ba thế hệ Nữ hoàng, Công nương của Hoàng gia cũng được trưng bày tại Cung điện Kensington Orangery trong thời gian này.

Theo Theo The Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Váy cưới của Công nương Diana được trưng bày tại Cung điện Kensington

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO