VCK U17 Cup Quốc gia: Cơ hội của những tài năng trẻ

Hoàng Nam 26/11/2020 07:00

Chiều nay 26/11, VCK U17 sẽ chính thức bắt đầu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đây là năm đầu tiên giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia được tổ chức và chính thức trở thành một sân chơi mới để các cầu thủ trẻ được tăng cường rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, từ đó từng bước trưởng thành và trở thành lực lượng kế cận cho các đội tuyển quốc gia.

U17 Sài Gòn trong một trận đấu với U17 Long An.

Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 26/11 đến 10/12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, với sự tranh tài của 12 đội bóng: PVF, Hà Nội, Viettel, Học viện Nutifood, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hallmen TP HCM, Tây Ninh, Sài Gòn, Long An, TP HCM. Các đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 3 đội Nhất, 3 đội Nhì và 2 đội hạng Ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu vòng tiếp theo.

Chủ nhà VPF sẽ có trận ra quân trong ngày khai mạc gặp Học viện Nutifood vào lúc 17h. HLV U17 PVF Nguyễn Quốc Trung đã không giấu diếm mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng.

“Thành phần của U17 PVF chủ yếu gồm các cầu thủ vừa tham dự giải hạng Ba. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu cống hiến, đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này”.

Trong khi đó, HLV Khổng Thanh Tú của U17 Học viện Nutifood cũng chẳng ngại ngần cho biết “Tại vòng loại, chúng tôi đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Vì vậy, chúng tôi đến VCK với mục tiêu là rèn luyện và cống hiến những trận đấu hay, khi đến với giải đấu này là rèn luyện và cống hiến những trận đấu hay. Tất nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu thành tích, nhưng không vì thế mà tạo sức ép lên các cầu thủ. Triết lý của JMG luôn là lối chơi cống hiến, bóng đá đẹp chứ không phải ganh đua bằng mọi giá”,

Trong mùa giải lần đầu được tổ chức này, bóng đá TP HCM góp mặt với 3 đại diện là U17 TP HCM và U17 Hallmen. Với U17 TP HCM, nòng cốt của đội là những cầu thủ mới 15 tuổi (sinh năm 2005) và vừa tham dự vòng chung kết U15 quốc gia tại Bình Dương vừa qua.

Còn với U17 Hallmen TP HCM, đây là đội bóng sẽ được theo dõi nhiều khi họ được dẫn dắt bới HLV người Hàn Quốc Han Young Kuk. Đây là đội bóng khá đặc biệt bởi tập hợp nhiều cầu thủ dân tộc thiểu số và được dẫn dắt bởi một HLV nước ngoài.

Ông Han cho biết thực lực của đội bóng mình không hề mạnh, nhưng vẫn bày tỏ quyết tâm: “Chúng tôi từng tham dự giải U15 toàn quốc, nhưng từ khá lâu rồi. Nói về trình độ, chúng tôi không phải là đội bóng giỏi. Tuy nhiên, dù yếu nhưng U17 Hallmen TP HCM vẫn sẽ nỗ lực, thi đấu hết mình”.

Ngoài ra, bóng đá TP HCM còn 1 đại diện nữa là U17 Sài Gòn. Đội bóng này không thành công tại Giải bóng đá U17 vô địch Quốc gia 2020. Bởi vậy, tham dự Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia lần này, họ rất quyết tâm thể hiện mình.

“Lực lượng của chúng tôi gồm các em sinh năm 2007. Tại Vòng chung kết U17 Vô địch Quốc gia 2020, chúng tôi không thành công nên tới giải đấu này, U17 Sài Gòn quyết thâm thi đấu để giành thành tích tốt hơn” - HLV Phan Hữu Trung Kiên chia sẻ.

U17 Hà Nội không được tham dự vòng chung kết U17 quốc gia nhưng tại giải Cúp quốc gia lần này, họ thể hiện rõ quyết tâm hướng tới mục tiêu cao nhất và HLV trưởng Nguyễn Văn Biển khẳng định: “Lực lượng của chúng tôi gồm chủ yếu các cầu thủ sinh năm 2003, 2004 như các đội khác. Mục tiêu trước nhất của U17 Hà Nội là để các cầu thủ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là cố gắng từng trận đấu một, cố gắng đat thành tích tốt nhất”.

Còn với HLV Nguyễn Thành Long, đại diện U17 Viettel rất mừng khi các cầu thủ trẻ có thêm một sân chơi đầy bổ ích.

“Đây là thời điểm quan trọng, các cầu thủ trẻ cần nhiều giải đấu để bổ sung kỹ chiến thuật trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi mong là VFF cùng các đơn vị sẽ tổ chức nhiều giải đấu hơn để cầu thủ trẻ được nâng cao trình độ, bản lĩnh thi đấu. Về giải Vòng chung kết U17 Cúp quốc gia lần này, Viettel nằm ở bảng đấu rất khí khi đối thủ là U17 Đà Nẵng và U17 Sài Gòn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở từng trận đấu để thể hiện chuyên môn và phong cách Viettel”.

Một đội bóng đáng chú ý khác là U17 HAGL. Ông Đồng Xuân Lâm, đại diện đội bóng khẳng định: “Chúng tôi tới đây với tinh thần tuân thủ các quy định, tiêu chí của thể thao trung thực. Chúng tôi tới đây không đặt mục tiêu thứ hạng và chỉ muốn hoàn thiện sự vận hành của đội bóng. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi cần đuọc cọ sát, hoàn thiện tình trạng tâm lý để phục vụ mục tiêu sau này. Chúng tôi luôn cố gắng động viên cầu thủ thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất. Trước bất cứ đối thủ nào, HAGL cũng luôn cố gắng thi đấu với trạng thái tâm lý tốt nhất, quyết tâm nhất”.

Chơi cống hiến cũng là mục tiêu của U17 SHB Đà Nẵng. HLV Nguyễn Đức Nam của đội bóng này bày tỏ: “SHB Đà Nẵng sẽ chơi thứ bóng đá tấn công và cống hiến đẹp mắt cho khán giả, với nòng cốt là các cầu thủ sinh năm 2004 cùng 8 em sinh năm 2003”.

Hai đại diện của các đội bóng còn lại góp mặt tại Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia 2020 là U17 Long An và U17 Tây Ninh cùng chia sẻ mục tiêu giúp cầu thủ trẻ của mình có thêm những trải nghiệm mới, cọ sát tích lũy kinh nghiệm cho những cấp độ tiếp theo. Trong năm đầu tiên tổ chức, giải đấu phối hợp cùng Next Media trong công tác truyền thông và phát sóng trận đấu. Các trận khai mạc, bán kết và chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình On Sports (VTC3), các kênh truyền thông của LĐBĐ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VCK U17 Cup Quốc gia: Cơ hội của những tài năng trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO