Vẻ đẹp đời thường trong tranh Lê Quang

Phạm Sỹ 30/03/2023 22:25

Chiều 30/3, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), đông đảo hoạ sĩ và người yêu nghệ thuật đã đến tham dự buổi khai mạc triển lãm tranh “Hội họa, phong thủy và tâm linh” của hoạ sĩ Lê Quang.

Gần 200 bức tranh được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 200 bức tranh với nhiều kỹ thuật vẽ khác nhau được sáng tác thời gian gần đây. Họa sĩ Lê Quang thích trải nghiệm những kỹ thuật vẽ truyền thống của Việt Nam như sơn mài, lụa và sơn dầu.

Đến với hội họa, Lê Quang muốn gửi gắm tâm tư, ước mơ cũng như khắc họa vẻ đẹp muôn màu của đời thường vào trong tranh. Là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Lê Quang dạy hội họa, với nét cọ chuẩn mực và đạt được những thành tựu đáng khâm phục.

Đông đảo bạn hữu và những người yêu nghệ thuật đã đến thưởng thức và chiêm ngưỡng Triển lãm đầu tiên của Lê Quang.

Tại buổi khai mạc triển lãm, họa sĩ Lê Quang cho biết, triển lãm lấy chủ đề “Hội họa, phong thủy và tâm linh”, bởi vì lịch sử hội họa đã không thể thiếu những cốt lõi giá trị đó.

“Hàng nghìn năm trước, hội họa đã xuất hiện trong buổi sơ khai bình minh của loài người. Trong một hang động ở Pháp đã có những bức vẽ được chứng minh vẽ từ khoảng 25 nghìn năm trước, trước khi chữ viết xuất hiện. Hàng nghìn năm trước khi mà phần lớn phụ nữ không được đi học, đàn ông cũng chỉ một số ít được tiếp xúc với văn minh chữ viết thì hội họa đóng góp phần quan trọng nhất cho việc lưu giữ di sản và phát triển nền văn minh tiến bộ. Kinh thánh thường được khắc họa trên cửa sổ nhà thờ hoặc vẽ lên tường miêu tả bằng tranh cho người không biết chữ có thể hình dung”, tác giả chia sẻ.

Những bức họa trong triển lãm.

Sinh năm 1968, Họa Sĩ Lê Quang có niềm đam mê hội họa từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2016 đến nay, anh vẫn tiếp tục công việc giảng dạy và sáng tác của mình và đặc biệt anh dành nhiều thời gian tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng Việt Nam.

Triển lãm “Hội họa, phong thủy và tâm linh” diễn ra từ nay đến hết ngày 1/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp đời thường trong tranh Lê Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO