Vẻ đẹp giấu trong bộ giáp

Gia Phong 13/02/2021 09:00

Khoác trên mình bộ đồ thi đấu kín từ đầu đến chân, nữ kiếm thủ Lê Minh Hằng vẫn thu hút mọi ánh nhìn. VĐV sinh năm 1998 có gương mặt xinh như “hot girl” cùng thân hình chuẩn, và trên hết là một ý chí phấn đấu đáng khâm phục.

Cơ duyên với đấu kiếm

Lê Minh Hằng là một gương mặt mới của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines năm 2019. Ngay lần đầu tiên thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, cô và đồng đội đã giành được HCB nội dung kiếm chém.

Đây là kết quả rất đáng khích lệ với cá nhân Minh Hằng, khi cô chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trước đó, nữ kiếm thủ sinh năm 1998 có thành tích tốt nhất là HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2018 và HCĐ giải U23 châu Á.

Hành trình đến với đấu kiếm của Lê Hình Hằng cũng giống khá nhiều VĐV khác, nhưng cũng có những điểm riêng biệt và rất thú vị.

Năm 2012, khi Hằng đang học lớp 8 Trường THCS Trung Giã tại Sóc Sơn (Hà Nội) thì có các thầy cô ở bộ môn đấu kiếm về trường để tìm kiếm tài năng. Sau khi các thầy cô phát cho học sinh một tờ giấy đi tập thử, cô bé Lê Minh Hằng năm ấy 14 tuổi đã theo đuổi môn thể thao ít phổ biến này.

“Có nhiều thầy cô ở các môn như điền kinh, cử tạ, vật, bóng đá… về tuyển chọn VĐV nhưng tôi quyết định theo đấu kiếm. Thật ra hồi đó tôi cũng không biết gì về môn này, nhưng thấy hay nên đăng ký tập thử xem như thế nào”- Minh Hằng kể lại.

Chỉ tò mò với môn thể thao kén chọn người chơi, ai ngờ cô bé 14 tuổi đã sớm bộc lộ tố chất. Những bài test về phản xạ, tốc độ, sức rướn và thể lực đều được Minh Hằng thực hiện ngon lành. Nhận thấy đây là một viên ngọc thô, các thầy cô bộ môn đấu kiếm đã thuyết phục gia đình Hằng để đưa cô lên Mỹ Đình (Hà Nội) tập luyện.

Cái duyên đến với đấu kiếm đơn giản như thế, nhưng những gì mà cô bé quê ngoại thành Hà Nội phải trải qua trong nhiều năm tập luyện, thi đấu, lại rất khắc nghiệt.

Dù chỉ là môn thể thao trong nhà và trông có vẻ không nặng nhọc, nhưng đấu kiếm phải khổ luyện không thua kém gì những môn điền kinh, cử tạ. Khổ nhất với các kiếm thủ là phải khoác lên mình bộ giáp dày, nóng bức, nhưng lại phải vận động ở cường độ cao và phản xạ nhanh để tránh đòn và tấn công đối phương.

Minh Hằng cho biết, dù là con gái lại theo đuổi môn thể thao vất vả, thế nhưng bố mẹ cô luôn ủng hộ, động viên con. Có những lúc mệt mỏi, nản chí, cũng chính gia đình là người luôn ở bên cổ vũ tinh thần để cô thêm động lực rèn luyện kiên trì, bền bỉ.

Niềm vui chiến thắng.

Cú hích SEA Games 30

Năm 2019, sau nhiều năm tập luyện, cuối cùng Minh Hằng cũng được gọi lên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam để tham dự SEA Games. Chia sẻ về kỳ SEA Games 30 vừa qua, nữ kiếm thủ cho hay cô và các đồng đội đã phải chuẩn bị nhiều tháng trời.

“Tâm trạng rất háo hức bởi đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một kỳ SEA Games. Trước khi thi đấu, tôi cũng chỉ đặt mục tiêu là chơi hết mình, nhưng sau đó đã vào tới trận chung kết nội dung kiếm chém”- nữ kiếm thủ sinh năm 1998 cho biết.

Thực tế, Minh Hằng đã suýt có thể “giật vàng” khi thiếu một chút may mắn ở trận chung kết. Nhưng chính thất bại này lại giúp kiếm thủ người Hà Nội nhận ra cô phải nỗ lực gấp nhiều lần, bởi có rất nhiều đỉnh cao phải chinh phục.

Sau khi giành HCĐ tại giải U23 Châu Á, HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2018, tấm HCB ở SEA Games 30 đã tạo nên cú hích cho Minh Hằng. Cô nàng cho biết dù tiếc nuối vì không thể giành được HCV trong trận chung kết, tuy nhiên, đây cũng có thể coi là động lực cho Minh Hằng ở kỳ SEA Games tới.

“Thất bại cũng là một bài học để rút ra kinh nghiệm, tôi và đồng đội sẽ cố gắng hơn để đổi màu huy chương ở kỳ SEA Games 31 tổ chức tại quê nhà, xa hơn nữa là các giải châu Á, thế giới”- nữ kiếm thủ 9X chia sẻ.

Có HCB ngay ở lần đầu tham dự SEA Games, nhưng hình ảnh đáng nhớ nhất với Minh Hằng ở sân chơi khu vực là phong cách thi đấu và đặc biệt là nụ cười cùng khuôn mặt xinh như “hot girl” của cô.

Sau mỗi trận thi đấu, khi chiếc mũ được cởi bỏ, nữ kiếm thủ người Sóc Sơn luôn thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, hình ảnh 9X cùng các đồng đội ăn mừng tấm HCB với nụ cười tươi như hoa đã gây sốt cộng động mạng, được báo chí khu vực quan tâm đặc biệt nhiều ngày sau đó.

Trang facebook cá nhân của nữ kiếm thủ đã nhận được những lượt follow “chóng mặt” ngay sau khi cô chia sẻ khoảnh khắc giành HCB đồng đội nữ, môn kiếm chém. Hiện nay, lượt follow trên trang facebook cá nhân của cô đã đạt con số hơn 20.000 người.

Nữ kiếm thủ làm “vợ người ta”

Khác hẳn với khi thi đấu khoác trên mình bộ đồ kín mít từ đầu tới chân, ít ai ngờ Lê Minh Hằng lại một nhan sắc ngọt ngào, nóng bỏng chẳng kém diễn viên, người mẫu. Nhiều người đùa vui với Minh Hằng rằng vẻ đẹp của cô càng được giấu kín trong bộ trang phục thi đấu lại càng tôn sắc đẹp bên ngoài.

Ở ngoài đời, Minh Hằng sở hữu gương mặt trái xoan, làn da trắng ngần và nụ cười tươi tắn. Trong thi đấu 9X người Hà Nội thể hiện sự quyết đoán, tự tin còn đời thường, cô chọn cho mình phong cách nữ tính, quyến rũ. Vì thế, không bất ngờ khi ngoài sự nghiệp thi đấu, nữ kiếm thủ Lê Minh Hằng còn là một người mẫu ảnh, đóng quảng cáo.

“Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi thường chơi game, nghỉ ngơi để lấy lại sức khoẻ, tinh thần sau thời gian nỗ lực tập luyện. Ngoài ra, vào dịp cuối tuần hay ngày lễ tết tôi còn nhận đi làm mẫu ảnh để nâng cao kỹ năng cho bản thân và kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống” - Minh Hằng chia sẻ.

Một thông tin khiến các fan nam phải hụt hẫng, khi Minh Hằng đã là “vợ của người ta”. Nữ kiếm thủ sinh năm 1998 quyết định kết hôn với bạn trai sau nhiều năm tìm hiểu.

Trước đó, trong thời gian cô tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 30, bạn trai là người động viên, ủng hộ, thậm chí nấu những món ngon, bắt cô ăn thật nhiều để có sức khỏe. Còn trong mắt của ông xã tương lai, Hằng là cô gái tự lập, lãng mạn, đôi lúc khá trẻ con vì giận dỗi không lý do.

“Chúng mình yêu nhau được gần 2 năm, cảm thấy hợp nên quyết định an cư rồi mới lập nghiệp. Sau khi kết hôn, mình vẫn duy trì tập luyện và thi đấu. Mình từng bị chấn thương dây chằng gối, có thể phải giải nghệ bất cứ lúc nào. Thế nhưng, bản thân luôn muốn cống hiến hết mình cho bộ môn đấu kiếm đến khi nào sức khỏe không cho phép”, Minh Hằng chia sẻ.

“Mình may mắn có gia đình nhà chồng tạo điều kiện để mình hoàn thành nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Hiện tại, mình vẫn tiếp tục tập luyện để năm sau tham dự SEA Games, cố gắng giành được huy chương cao nhất”, 9X quyết tâm.

Chia sẻ về kế hoạch đón Tết Tân Sửu 2021, Minh Hằng cho biết sẽ dành thời gian cho gia đình, đặc biệt là nhà chồng bởi giờ cô đã là nàng dâu thảo. Ngay sau Tết, Minh Hằng sẽ tập trung tập luyện, chuẩn bị cho đấu trường Sea Games 31 tổ chức trên sân nhà. Cô cũng mong dịch Covid-19 nhanh qua đi để được tham dự các giải đấu khu vực, châu Á và thế giới.

Minh Hằng cho biết, trong tập luyện và thi đấu, khó khăn lớn nhất mà cô gặp phải là chấn thương. Cô từng bị đứt dây chằng gối, phải thực hiện phẫu thuật nối lại và từng tưởng như không thể trở lại. Những lúc đau nhức, cô chỉ biết uống thuốc giảm đau, động viên bản thân tiếp tục cố gắng thi đấu để giành được thành tích cao nhất vì vết thương rất khó chữa khỏi hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp giấu trong bộ giáp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO