Vẻ đẹp lọt mắt xanh

Tinh Anh 12/02/2022 13:14

Tạp chí chuyên du lịch và văn hóa của Anh (Time Out) vừa công bố danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới nhân ngày Valentine. Đáng chú ý, phố cổ Hội An (Quảng Nam) xếp thứ 9 trong số các điểm đến được Time Out bình chọn. Đây có lẽ là niềm vui không chỉ của người dân xứ Quảng…

Phố cổ Hội An không phải là địa điểm đầu tiên, duy nhất lọt vào “mắt xanh” của bạn bè quốc tế. Khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có Hội An. Theo các biên tập viên của Time Out, những con phố rợp bóng đèn lồng của Hội An đã biến nơi này thành điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò dịp Valentine sắp tới. Bên cạnh đó, với lối kiến trúc đậm nét Đông Nam Á cùng cuộc sống bình dị của người dân nơi đây chắc chắn sẽ truyền tải cho du khách nhiều câu chuyện lịch sử của Việt Nam.

Cách đây không lâu Việt Nam cũng xuất sắc giành giải “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021” do World Travel Awards (WTA) bình chọn. Việt Nam dễ dàng vượt qua các ứng cử viên nặng ký như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Sri Lanka... để giành giải.

Chúng ta tự hào bởi thương hiệu WTA được công nhận trên toàn cầu như một sự xác nhận đảm bảo về chất lượng, được coi là tiêu chuẩn mà tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đều hướng đến. Việt Nam vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt giải, bởi chúng ta có nhiều cảnh đẹp hiếm có, con người lại đôn hậu, hiếu khách.

Đơn cử, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) không chỉ được bình chọn là điểm tham quan hàng đầu châu Á 2021, mà danh thắng này còn hai lần vinh dự được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Điều đó chứng tỏ Vịnh Hạ Long có một sức hút kỳ lạ, vẻ đẹp kỳ thú khiến các du khách quốc tế không thể không đặt chân đến, dù chỉ là một lần.

Hay như Vườn quốc gia Cúc Phương, thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) liên tiếp 3 năm liền (2019, 2020, 2021) giữ vững danh hiệu “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á”. Ngoài ra, Việt Nam còn được bình chọn xuất sắc ở hàng loạt hạng mục như: “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng và Spa sang trọng hàng đầu châu Á”, “Công viên nước hàng đầu châu Á”...

Đưa ra hàng loạt ví dụ như vậy để thấy rằng trên cả dải đất hình chữ S rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa có vẻ đẹp mang tầm cỡ thế giới, thậm chí có một không hai trên toàn cầu. Vì thế, cũng không ngạc nhiên khi phố cổ Hội An trong con mắt Time Out lại trở nên dễ thương, thơ mộng, đẹp đến mê hoặc như vậy.

Điều thực sự đáng mừng là không chỉ người dân xứ Quảng biết nâng niu, trân trọng, gìn giữ di sản, cảnh đẹp của phố cổ Hội An, mà nhiều địa phương khác cũng đã ý thức được tầm quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy các nét đẹp truyền thống, cảnh đẹp thiên nhiên để thúc đẩy du lịch phát triển.

Xin được chúc mừng người dân xứ Quảng vì vẻ đẹp Hội An đã lọt vào mắt xanh của những người được cho là kỹ càng, khó tính nhất thế giới. Tuy nhiên, từ những thành quả có được, rất mong chính quyền và người dân tiếp tục giữ vững danh hiệu này để phố cổ Hội An luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách mỗi khi đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp lọt mắt xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO