Vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính của những người yêu nhiếp ảnh

Hoàng Minh 20/12/2018 21:05

Chiều ngày 20/12, tại Hà Nội, Truyền hình Nhân Dân tổ chức chương trình chung kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam”. Đây là dịp hội ngộ của người yêu nhiếp ảnh trong cả nước để tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc của cuộc thi, khép lại một năm thi sôi động, kịch tính.

Vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính của những người yêu nhiếp ảnh

Tác phẩm “Đất võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung giành giải Nhất cuộc thi “Vẻ đẹp Việt Nam”.

Theo đó, trong năm 2018 “Vẻ đẹp Việt Nam” đã diễn ra 11 cuộc thi tháng, tương ứng với mỗi chủ đề khác nhau để các nhà nhiếp ảnh tìm kiếm, phát hiện vẻ đẹp của cuộc sống, của đất nước và con người Việt Nam. Các chủ đề đều đã bám sát những vấn đề thời sự của đời sống xã hội như nhịp sống những ngày cuối năm, văn hóa lễ hội, di sản Việt Nam, người lao động hôm nay, chân dung cuộc sống, vì ngày mai tươi sáng...

Ở mỗi vòng thi tháng, BGK đã tiến hành chấm và chọn ra 10 bức ảnh lọt vào vòng sơ khảo, từ đó ở phần ghi hình bình luận trực tiếp. Trong đó, BGK đã chọn tác phẩm đoạt giải nhất tháng lọt vào vòng chung kết cuối năm.

Cụ thể, giải Nhất chung kết năm thuộc về tác phẩm “Đất võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung; giải Nhì thuộc được trao cho tác phẩm “Trong vòng tay ngoại” của Nguyễn Thị Lệ Sương; 3 giải Ba được trao cho tác phẩm “Cúng 30 Tết” tác giả Trần Duy Tình, “Nhảy xạp mùa xuân” tác giả Phạm Quốc Hưng và bộ ảnh “Chắp cánh ước mơ xanh” tác giả Đỗ Trọng Danh.

Vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính của những người yêu nhiếp ảnh - 1

Tác phẩm “Trong vòng tay ngoại” của Nguyễn Thị Lệ Sương giành giải Nhì cuộc thi “Vẻ đẹp Việt Nam”.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ chương trình chung kết năm nay cũng đã diễn ra cuộc thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Một ngày Hà Nội”. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm “Bảng lảng chiều đông” của tác giả Trần Thu Hà; giải tác phẩm hài hước nhất thuộc về bức ảnh “Phòng tập tự do bên hồ Gươm” của tác giả Lê Thị Xuân Vinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính của những người yêu nhiếp ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO