Về dự án xây dựng gây lún nứt nhà dân: Vì sao chưa giải quyết xong?

Lê Minh 08/03/2019 09:00

Các hộ dân trên đường Ngô Gia Tự (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vẫn đang sống trong cảnh thấp thỏm lo âu khi nhà của mình bị sụt lún, nứt nẻ bởi thi công dự án Goldland Plaza.

Về dự án xây dựng gây lún nứt nhà dân: Vì sao chưa giải quyết xong?

Các hộ dân sống trên đường Ngô Gia Tự đang thấp thỏm vì thi công dự án Goldland Plaza.

Như báo Đại Đoàn kết đã thông tin trong bài “Dự án xây dựng gây lún nứt nhà dân”, từ tháng 5/2018 các hộ dân ở đường Ngô Gia Tự phản ánh việc phải sống trong nỗi lo mất an toàn vì thi công dự án Goldland Plaza làm nhà của người dân bị nứt nẻ, nghiêng lún. Tuy thời gian phản ánh đã lâu và các cơ quan chức năng Thừa Thiên-Huế cũng vào cuộc, song đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, mới đây còn xảy ra vụ sập trần nhà của hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng dự án làm một cụ bà bị thương.

Trước đó, kể từ khi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng tiến hành xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp (Dự án Goldland Plaza) tại khu vực ngã 4 Lý Thường Kiệt – Đống Đa, phường Vĩnh Ninh, TP Huế thì nhiều hộ dân trong khu vực bắt đầu lo lắng phản ánh việc xuất hiện tình trạng nhà nứt, lún; gây ồn ào và ô nhiễm môi trường. Các hộ dân làm đơn trình báo chính quyền phường Vĩnh Ninh, TP Huế đề nghị có biện pháp can thiệp, giải quyết phù hợp.

Ngày 26/4/2018, lãnh đạo phường này đã triệu tập buổi làm việc giữa đại diện chính quyền địa phương, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Ninh, Tổ dân phố, Đội quản lý đô thị TP Huế, đại diện Chủ đầu tư và các hộ dân bị ảnh hưởng. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và phát triển Đất Vàng thừa nhận việc thi công tầng hầm dự án có ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Chủ đầu tư cũng hứa sẽ có biện pháp khắc phục, hạn chế tiếng ồn vào ban đêm; đồng thời sẽ khắc phục thiệt hại sau khi mời các cơ quan có chức năng thẩm định tình trạng hiện tại.

Thời điểm đó các hộ dân cho hay, chủ đầu tư đã cho người xuống từng nhà dân để giám định, có kết luận và đưa ra con số bồi thường. Tuy nhiên, các hộ này đã không đồng tình với kết luận và thuê một công ty thẩm định độc lập khác đến kiểm tra, chỉ số đo lại có sự vênh nhau.

Sau quá trình làm việc, đến nay (tháng 3/2019), hai hộ trên cho biết không chấp nhận mức tiền đền bù tiếp theo của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng đưa ra với lý do quá trình thẩm định và số tiền đền bù không hợp lý, và tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Liên quan vấn đề này, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh đã có cuộc làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp khắc phục. Theo bà Trần Thị Kim Cúc - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh, có 5 hộ dân bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công công trình Goldland Plaza. Hiện tại có 3 hộ đã đồng ý nhận tiền đền bù, còn 2 hộ gia đình chưa đồng ý nhận tiền đền bù từ chủ đầu tư. Nếu các hộ dân không đồng tình thì cần có phản hồi, nếu thấy quyền lợi bị xâm hại có thể làm đơn khởi kiện ra tòa để giải quyết.

Được biết, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng dừng thi công công trình Dự án Goldland Plaza để khắc phục sự cố gây sập trần nhà dân, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân trong khu vực bị ảnh hưởng dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về dự án xây dựng gây lún nứt nhà dân: Vì sao chưa giải quyết xong?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO