Về việc một người mẹ ngược đãi con đẻ

M.Huệ 30/06/2018 09:20

Ngày 29/6, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) Đặng Hoa Nam đã thông tin về việc một phụ nữ có danh xưng “hot girl Bella” (tên thật Đoàn Thúy Hà) sau một thời gian vắng bóng trên mạng xã hội, lại xuất hiện với hình ảnh tha lôi con trai một tuổi đi khắp nơi, lấy khăn trùm kín đầu con, thậm chí xách cổ em bé khiến nhiều người xót xa.

Ngoài việc mang con đi khắp nơi, người này còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: Hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu, đặt cháu bé nằm ở những nơi nguy hiểm…

Theo ông Nam, Cục sẽ có những phối hợp với cơ quan chức năng, Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương, đặc biệt là cơ quan Công an tỉnh để theo dõi hành vi của người mẹ này và tình hình của cháu bé.

Trong trường hợp cần thiết sẽ yêu cầu cơ quan Công an tỉnh làm các thủ tục pháp lý để đưa người mẹ này đi giám định năng lực hành vi. Nếu người mẹ này không có đủ năng lực hành vi hoặc phát hiện người mẹ có những hành vi gây tổn hại tới cháu bé thì sẽ tiến hành cách ly ngay lập tức.

Liên quan tới vụ việc này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản khẩn gửi Sở LĐTBXH tỉnh Hải Dương đề nghị có biện pháp gấp để hỗ trợ, can thiệp bảo vệ quyền lợi của cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về việc một người mẹ ngược đãi con đẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO