Venezuela tê liệt vì mất điện toàn quốc

Theo Dân Trí 09/03/2019 10:01

Các trường học, công sở, hệ thống giao thông công cộng đều phải ngừng hoạt động khi gần như toàn bộ Venezuela rơi vào cảnh mất điện ngày thứ hai liên tiếp.

Venezuela tê liệt vì mất điện toàn quốc
Hầu hết Venezuela rơi vào cảnh mất điện do sự cố ở nhà máy thủy điện chính. (Ảnh: BBC).

BBC dẫn thông tin từ Tập đoàn Điện lực Quốc gia Venezuela cho biết, 21 trong tổng số 23 bang của nước này đã rơi vào cảnh mất điện từ chiều thứ Năm (7/3). Chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc sự việc này là do phe đối lập phá hoại nhà máy thủy điện Guri, một nhà máy thủy điện quan trọng của Venezuela.

Sự cố mất điện diện rộng khiến thủ đô Caracas và nhiều địa phương khác của Venezuela rơi vào tình trạng tê liệt. Các trường học, công sở và hệ thống giao thông công cộng phải ngừng hoạt động. Hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay Caracas phải chuyển hướng, trong khi hàng nghìn nhân viên tại đây phải nghỉ làm.

Truyền thông quốc gia Venezuela cuối ngày hôm qua cho biết, điện đã được khôi phục lại ở một số khu vực của thủ đô Caracas. Tuy nhiên, theo ghi nhận, khoảng 15 trong số 23 bang của Venezuela vẫn bị ảnh hưởng bởi mất điện.

Tổng thống Maduro cáo buộc đây là một hành động phá hoại của phe đối lập do ông Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời, đứng đầu và có sự hậu thuẫn của Mỹ.

Về phần mình, ông Guaido nói rằng, mất điện là vấn đề gây "hỗn loạn, lo lắng và tức giận" và nói thêm rằng "ánh sáng sẽ trở lại" một khi ông Maduro bị phế truất.

Venezuela phải đối mặt với tình trạng khan hiếm điện trong bối cảnh nền kinh tế rơi vào khủng hoảng. Để đối phó với tình trạng này, chính phủ của Tổng thống Maduro đã thực hiện chính sách cắt điện luân phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venezuela tê liệt vì mất điện toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO