VFF bác tin đồn về người thay thế HLV Park Hang Seo

G.Bảo (Tổng hợp) 22/12/2022 20:46

Thông tin HLV Philippe Troussier sẽ là người thay thế ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tràn ngập trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Chiều 22/12, đại diện VFF cho biết, tin đồn này không chính xác.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

Theo nguồn tin từ VTC News: Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phủ nhận tin đồn đàm phán với HLV Troussier để thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF còn thời hạn đến hết tháng 1/2023. Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác nhận ông sẽ không tái ký hợp đồng mới và trở về quê nhà để nghỉ ngơi sau 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Việc tìm kiếm người thay ông Park nhanh chóng được tiến hành và HLV Troussier cũng nằm trong số các ứng viên tiềm năng.

Báo Công an Nhân dân cũng đưa tin về việc này và cho biết, chiến lược gia người Pháp là một gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam, ông đồng thời cũng là người có bề dày thành tích trong công việc huấn luyện. HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2002. Ông còn là HLV hay nhất châu Á năm 2000 sau khi giúp đội tuyển xứ sở mặt trời mọc vô địch Asian Cup.

HLV Philippe Troussier được mời đến giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm đào tạo trẻ PVF vào năm 2018. Sau đó, ông kiêm nhiệm HLV trưởng của đội tuyển U18, U19 Việt Nam. Tuy nhiên đến năm 2021, HLV Philippe Troussier đã chia tay Việt Nam.

Ngoài HLV Philippe Troussier, thì một loạt ứng viên khác để thay thế vị trí mà HLV Park Hang Seo để lại sau AFF Cup 2022 cũng được đề cập nhiều trong thời gian qua. Đơn cử như HLV Lee Young Jin, trợ lý số 1 của ông Park 5 năm qua hay HLV Gong Oh Kyun, người học trò được ông Park tiến cử cho U23 Việt Nam. Ngoài ra HLV Kiatisuk của HAGL cũng là một ứng viên, hợp đồng hiện tại của Zico Thái và đội bóng phố núi cũng sắp đáo hạn.

[HLV Park Hang Seo chính thức chia tay bóng đá Việt Nam]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF bác tin đồn về người thay thế HLV Park Hang Seo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO