VFF: 'Bỏ hai trợ lý không ảnh hưởng đến HLV Park'

23/11/2021 14:08

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng lúc kết thúc hợp đồng với Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae, vốn là các trợ lý đồng hương Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo.

Hợp đồng của Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae kết thúc vào tháng 11, nhưng VFF không gia hạn do trước mắt không có giải đấu nào của đội U23. Quyết định này đã được thông qua HLV Park.

Khi gia hạn hợp đồng, HLV Park yêu cầu sau SEA Games 31 vào tháng 5/2022, ông sẽ chỉ dẫn dắt ĐTQG. Do đó, việc VFF chia tay với hai trợ lý của ông có thể nằm trong kế hoạch tìm kiếm một HLV thực sự cho đội U23.

"Việc chia tay Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae không ảnh hưởng gì tới việc chuẩn bị của đội tuyển cho AFF Cup. Trợ lý của đội tuyển giữ nguyên, còn Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae là trợ lý ở đội U23", một lãnh đạo VFF chia sẻ với VnExpress. "Chúng tôi sẽ tìm HLV mới để thay thế. Đó cũng có thể là người Hàn Quốc".

Kim Han-yoon đến với bóng đá Việt Nam từ 2019, được xem là trợ lý đắc lực của HLV Park ở đội U23, góp công lớn trong hành trình giành HC vàng SEA Games 30. Trong khi đó, Kim Hyun-tae là trợ lý thủ môn từ cuối năm 2020. Ông đã góp phần giúp các thủ môn trẻ như Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Trịnh Xuân Hoàng... phát triển gần đây.

Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae hoàn toàn phụ trách đội U23 trong lúc HLV Park tập trung cho công việc ở đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Cả hai đều làm tròn nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Hiện, HLV Park vẫn còn nhiều trợ lý đồng hương như Lee Young-jin, trợ lý thể lực Park Sung-gyun và bác sỹ Choi Ju-young. Khi cần, ông còn có sự tăng cường từ HLV Park Choong-kyun (CLB Hà Nội) và trợ lý phân tích dữ liệu Kim Tae-min (CLB HAGL).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF: 'Bỏ hai trợ lý không ảnh hưởng đến HLV Park'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO