Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn

HÀ PHƯƠNG 11/05/2022 08:33

Theo Ban tổ chức SEA Games 31, Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra tối 12/5 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sân vận động Mỹ Đình - nơi diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31 là sự kiện hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước, bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam; lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp của SEA Games 31 - “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a stronger Southeast Asia).

Chương trình khai mạc SEA Games 31 tương đương một đại cảnh biểu diễn tại quảng trường với phần lễ và phần hội đan xen gồm nhiều chương. Sân khấu là quảng trường với 7.000m² sàn, hệ thống âm thanh, ánh sáng với sự tham gia trình diễn của hàng nghìn nghệ sĩ, diễn viên, học viên.

Sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình chính là sự kết hợp, hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ hiện đại. Trong đó phải kể đến công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX). Đáng chú ý là màn trình chiếu biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ thông qua hình ảnh đồ họa…

Phần trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Game lần thứ 31 “Let’s shine” (Hãy tỏa sáng) hứa hẹn sẽ là màn đồng diễn quảng trường sôi động, hấp dẫn ở phần cuối chương trình khai mạc.

Các nghệ nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam sẽ cùng biểu diễn cùng với hình ảnh linh vật sao la, biểu tượng của 54 dân tộc Việt Nam, đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á, 110 diễn viên múa và 250 vận động viên tham gia SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO