Vi phạm giao thông, rút thẻ phóng viên giả xin qua

Khánh Ngọc 12/07/2020 15:07

Sau khi dừng xe vì vi phạm tốc độ, Nguyễn Thanh Phan đưa thẻ phóng viên giả để xin bỏ qua vi phạm.

Đối tượng Nguyễn Thanh Phan tại cơ quan Công an.

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thanh Phan (39 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) cùng phương tiện cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, khoảng 12h ngày 11/7, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cư Kpô, huyện Krông Búk), một tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát: 34A-303.12 chạy hướng Đắk Nông - Gia Lai vi phạm tốc độ quy định nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Sau khi dừng xe, tài xế Nguyễn Thanh Phan xưng là phóng viên, rồi đưa cho tổ tuần tra một chiếc thẻ phóng viên đang công tác tại Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam.

Thẻ phóng viên giả mà Phan đưa ra để xin bỏ qua vi phạm.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng xác định thẻ phóng viên mà Phan đưa ra là giả. Sau một hồi quanh co, chối cãi, Phan đã thừa nhận đó là thẻ phóng viên giả.

Không dừng lại ở đó, khi bị tổ tuần tra lập biên bản vi phạm, Phan còn gọi điện cho một người bạn ở Hà Nội, rồi sửa tên của người bạn này trên danh bạ điện thoại thành tên của một cán bộ đang công tác ở Bộ Công an để điện thoại vào tác động xin bỏ qua lỗi vi phạm.

Những hành vi gian dối, lừa bịp của Phan sau đó đều đã bị các cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk lật tẩy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi phạm giao thông, rút thẻ phóng viên giả xin qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO