Vi phạm quy tắc chống dịch, quán karaoke mở chui: Xử lý thế nào?

Việt Thắng 09/12/2021 11:54

Ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy bị chất vấn về quán hát karaoke mở chui, hàng quán còn mở cửa sau 21h.

Ngày 9/12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề: “Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn TP”, ĐB Lâm Thị Quỳnh Dao, Trưởng phòng Thông tin dân nguyện, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội chất vấn Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về những tồn tại vi phạm quy tắc phòng chống dịch như: quán hát karaoke mở chui, hàng quán còn mở cửa sau 21h. Theo bà Dao “dù đã xử lý kịp thời nhưng còn gây bức xúc trong người dân”.

Trả lời, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quận Cầu Giấy hết sức phấn đấu hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên cũng có một số việc như báo chí đã nêu.

“Về vấn đề karaoke, chúng tôi đã rất nỗ lực để giảm số lượng quán karaoke từ năm 2016 đến nay. Trước đây chúng tôi có 74 cơ sở kinh doanh karaoke, hiện nay còn 60. Trong đó, số lượng được cấp phép là 55; 1 trường hợp đang dừng; 4 trường hợp chưa cấp phép lại. Hoạt động karaoke rất phức tạp, bởi chủ yếu hoạt động về đêm, điều này khiến cho các lực lượng chức năng rất vất vả để xử lý. Chúng tôi đang áp dụng các phương pháp như: Kiểm tra thực tế thường xuyên, liên tục, nhờ nhân dân phản ánh và báo chí cung cấp thông tin”-ông Anh cho hay.

Ông Anh cũng cho rằng, hiện điều kiện cấp phép karaoke là quá dễ. Dù chế tài xử cao nhưng vẫn chưa đủ sức răn đe. Việc cấp phép karaoke cũng với hàng ăn là không nên. Do đó đã đề nghị “nếu kiểm tra 2 lần mà vi phạm là rút giấy phép”.

Ông Anh cũng thông tin: “Với những phản ánh về tình hình nhà hàng ăn uống trên địa bàn quận, sau khi được hoạt động trở lại tình hình của các cơ sở này tương đối phức tạp. Từ đầu năm chúng tôi đã xử lý 3.204 trường hợp, tiền phạt 7,4 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ quyết tâm xử lý bằng được để nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như đề nghị nâng cao mức xử phạt để đủ sức răn đe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vi phạm quy tắc chống dịch, quán karaoke mở chui: Xử lý thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO