Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng?

Minh Thư 02/06/2021 08:57

Bà Lê Thị Giàu khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng vì cho rằng bà Hằng có hành vi xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân và thương hiệu sản phẩm trong doanh nghiệp của bà Giàu.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở thành "hiện tượng livestream" trên mạng xã hội.

TAND Quận 1 (TP HCM) đã thụ lý thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây và bà Nguyễn Phương Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

Phía Tòa án cũng đã phân công thẩm phán trực tiếp thụ lý vụ án.

Trong đơn khởi kiện, bà Giàu cho biết, năm 2017 bà có quan hệ quen biết với bà Nguyễn Phương Hằng (là vợ ông Huỳnh Uy Dũng, thường được gọi là Dũng "lò vôi”) khi đến viếng chùa Phước Sơn Thiền Viện (Long Khánh, Đồng Nai).

Hai người không có quan hệ làm ăn, không là bạn bè, tuy nhiên, thời gian này bà Hằng thường xuyên nhắn tin cho bà Giàu với những lời lẽ xúc phạm và mang tính chất đe dọa. Bà Giàu nhiều lần nhắc nhở và đề nghị bà Hằng dừng ngay những hành động gửi tin nhắn xúc phạm và đe dọa này.

Tuy nhiên, trong buổi livestream (phát sóng trực tiếp) ngày 14/5 của bà Phương Hằng với chủ đề: “Bà Phương Hằng công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh khiến người nghe bất ngờ”, bà Giàu cho rằng bà chủ Đại Nam đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "quản lý thùng tiền công đức", "siêu lừa đảo", "mua tượng phật và hoa không trả tiền"...

Cũng theo đơn khởi kiện của bà Giàu, bà Hằng đã xúc phạm đến uy tín nhãn hiệu “Mì Lá Bồ Đề” và “Dầu Nhị Thiên Đường”, “Nước tương” là thương hiệu do bà Giàu đang làm chủ.

Vì vậy, bà Lê Thị Giàu đã làm đơn yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự uy tín nhân phẩm bà Giàu; buộc bà Hằng gỡ bỏ bài nói chuyện trên trang mạng xã hội; buộc bà Hằng công khai xin lỗi và cải chính thông tin, bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà Giàu với số tiền 1.000 tỷ đồng theo quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đã được TAND Quận 1 thụ lý, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO