Vì sao căn cước công dân trả chậm?

N.Hiền 22/10/2021 07:02

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an, tính đến ngày 19/10, Bộ Công an đã cấp cho 49,8 triệu căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Thượng tá Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết, theo quy định của Chính phủ, công dân chỉ được cung cấp thông tin công dân của mình một lần và khi nó được thực hiện trên dữ liệu dân cư (còn gọi là dữ liệu gốc). Tất cả các thông tin như giấy phép lái xe, đăng ký mũi tiêm, thẻ bảo hiểm sau này được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp.

Về thắc mắc chậm cấp CCCD, Thượng tá Tấn cho biết, thứ nhất là giai đoạn vừa rồi do khan hiếm của thị trường chip, tất cả các lĩnh vực liên quan chip trên thế giới đều biết sự khan hiếm này. Thứ hai do dịch bệnh Covid-19 diễn ra cho nên việc giao thương cũng hạn chế.

Cùng với đó, khi chúng ta cấp thẻ CCCD, trong quá trình thực hiện do việc kê khai của người dân, đáng lẽ là cấp đổi thì trình bày là cấp mới. Khi được xác thực, qua kiểm tra hệ thống tàng thư; qua kiểm tra trên hệ thống là cấp đổi chứ không phải cấp mới. Do vậy, quy trình bị chậm lại. Người dân có thể phản ánh trực tiếp vào trang “Dữ liệu dân cư quốc gia” để được giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao căn cước công dân trả chậm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO