Vì sao đội tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền?

25/03/2022 08:18

Mặc dù bóng đã chạm tay cầu thủ Oman trong vòng cấm nhưng trọng tài chính người Syria, Hanna Hattab đã không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Trong trận đấu ở sân nhà Mỹ Đình tại lượt trận thứ 9 vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Oman. Với kết quả này, chúng ta vẫn xếp cuối bảng B với 3 điểm.

Đội tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền ở tình huống bóng chạm tay hậu vệ Oman trong vòng cấm. Cầu thủ này đã khép sát người (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu đáng khen. Chúng ta chỉ thủng lưới từ tình huống cố định của đối thủ (điều mà ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thua thiệt so với đối thủ).

Đáng chú ý, trước khi Oman ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã có thể hưởng phạt đền. Tình huống diễn ra ở phút 61, từ pha đá phạt góc, Quế Ngọc Hải có pha dứt điểm trúng tay cầu thủ Oman trong vòng cấm.

Trung vệ này đã ra dấu cho trọng tài chính người Syria, Hanna Hattab rằng bóng chạm tay cầu thủ Oman. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến từ phòng VAR, trọng tài không cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Thực tế, không thể trách trọng tài ở tình huống này. Pha làm chậm cho thấy cầu thủ Oman đã khép tay sát người. Do đó, về luật, không thể phạt đội bóng Tây Á phạt đền trong tình huống này.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt trước Oman (ảnh: Tố Linh).

Nhìn chung, trọng tài Hanna Hattab đã có trận đấu điều khiển khá tốt và không mắc sai lầm nào. Ông từng điều khiển trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình gặp Saudi Arabia và cũng hoàn thành nhiệm vụ.

Trận đấu này cũng không có quá nhiều tình huống gây tranh cãi. Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực. Thế nhưng, điều quan trọng là chúng ta chưa đủ sắc sảo để có thể ghi bàn.

Ở lượt đấu cuối, đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân tới sân của Nhật Bản, đội bóng chắc chắn có vé dự World Cup. Mục tiêu của đoàn quân HLV Park Hang Seo là giành 1 điểm trong trận đấu diễn ra vào ngày 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao đội tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO