Vì sao dự án Công viên cây xanh Thanh Oai 'bỏ hoang' nhếch nhác ít người sử dụng?

Minh Hiếu 21/04/2022 09:17

Dự án quảng trường, công viên cây xanh Thanh Oai tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) xây dựng xong đã lâu nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng. Hiện tại dự án đang có dấu hiệu xuống cấp, cỏ dại mọc um tùm.

Dự án quảng trường, công viên cây xanh Thanh Oai sau gần hai năm hoàn thành bị bỏ hoang, nhếch nhác cỏ mọc um tùm.
Theo tìm hiểu, Công trình quảng trường, công viên cây xanh huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp QL21B đoạn qua thị trấn Kim Bài (từ Km 10+350 đến Km 13+200).
Dự án cải tạo, nâng cấp đường QL 21B đoạn qua thị trấn Kim Bài và Công trình quảng trường, công viên cây xanh Thanh Oai có tổng mức đầu tư hơn 265,8 tỷ đồng. Chủ đầu tư là UBND huyện Thanh Oai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai làm đơn vị đại diện chủ đầu tư. Đây được coi là một phần rất quan trọng trong việc tạo bộ mặt đô thị khang trang, khu sinh hoạt cộng đồng tại trung tâm huyện Thanh Oai.

Qua ghi nhận của PV, Dự án quảng trường, công viên cây xanh do không có người sử dụng nên cỏ dại mọc um tùm, nhiều cây xanh bị chết khô, một số gạch ốp bị nứt ra, các thanh sắt bờ rào bị rỉ sét nhuốm màu thời gian. Những hạng mục xuống cấp, hư hỏng vừa mới được thi công, sửa chữa lại vẫn để gạch đá ngổn ngang.

Do đã lâu không được sử dụng nên cỏ dại mọc um tùm

Theo người dân tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) công trình quảng trường, công viên cây xanh đã hoàn thành gần 2 năm nay vẫn chưa đưa vào sử dụng. Có một số hạng mục xuống xuống cấp, nhưng đã được đơn vị thi công sửa chữa lại.

Bà V. chia sẻ: “Công viên này xây đã được 3 - 4 năm nay, do không có ai sử dụng nên công trình xuống cấp, công nhân vừa mới sửa chữa lại”.

Những hạng mục có dấu hiệu xuống cấp.

Ông Nguyễn Quang Luyến người dân tại thị trấn Kim Bài cho biết: “Dự án đã hoàn thành rồi mà không hiểu do dịch dã hay sao người ta đóng cổng, không thấy mở cửa. Hoặc là do công trình này nằm cùng với gói thầu sửa chữa, nâng cấp đường QL 21B chưa làm xong nên vẫn chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng”.

Nhiều cây xanh tại công viên bị chết khô.

Trao đổi với PV, ông Hà Sỹ Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Bài thông tin: “Dự án này do UBND huyện làm chủ đầu tư và đã được nghiệm thu, bàn giao, mở cửa đưa vào sử dụng. Còn việc cỏ dại mọc um tùm thì UBND thị trấn đang cho anh em dọn dẹp, chỉnh trang lại cho gọn gàng sạch sẽ”.

Hàng rào sắt bị hoen rỉ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao dự án Công viên cây xanh Thanh Oai 'bỏ hoang' nhếch nhác ít người sử dụng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO