Vì sao HLV Gerardo Martino của Mexico bị sa thải?

B.Phúc (tổng hợp) 01/12/2022 12:07

HLV Gerardo Martino bị Liên đoàn bóng đá Mexico sa thải do không giúp đội nhà vượt qua được vòng bảng ở giải đấu tại Qatar.

Highlight Saudi Arabia 1-2 Mexico. Nguồn: Dân Trí.

Theo Dantri, Mexico biết họ cần thắng Saudi Arabia với cách biệt lớn thì mới có thể nghĩ tới tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022. Chính vì thế, họ đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Trong 45 phút đầu tiên, Mexico đã có tới 11 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Họ cầm bóng tới 70%. Có thể thấy, đội bóng của HLV Martino đã có 1 thế trận áp đảo trước Saudi Arabia.

Sang đầu hiệp 2, Mexico đã ghi liền được 2 bàn thắng trong vòng 8 phút đầu tiên. Đại diện CONCACAF sau đó vẫn miệt mài tấn công. Tuy nhiên, họ không tạo ra được những tình huống bất ngờ đối với Saudi Arabia. Hai bàn thắng của Mexico đều đến từ những tình huống cố định. Trong các tình huống bóng sống, các học trò của HLV Martino vẫn còn thiếu một chút sắc bén để đạt được mục đích của mình.

Thống kê sau trận cho thấy Mexico tung ra 26 lần dứt điểm, 10 lần bóng đi trúng khung thành, đáng tiếc chỉ ghi được hai bàn.

Theo Tienphong, chiến thắng 2-1 của Mexico trước Saudi Arabia là không đủ để đảm bảo suất vào vòng 16 đội ở bảng C. 'El Tri' thua Ba Lan về hiệu số bàn thắng bại và lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng World Cup kể từ năm 1994. Sau trận đấu, HLV Tata Martino - người dẫn dắt Mexico từ tháng 1/2019 - đã tuyên bố từ chức.

"Hợp đồng hết hạn sau tiếng còi mãn cuộc và tôi không thể làm gì khác. Tôi là người phải chịu trách nhiệm về kết quả thất vọng này. Đó là nỗi buồn to lớn và những gì tôi có thể làm là nhận mọi chỉ trích về thất bại này", HLV Tata Martino cho biết.

Bàn thắng Saudi Arabia vs Mexico

Saudi Arabia: Al Dawsari (90'+5)

Mexico: Martin (47'), Chavez (52')

Đội hình thi đấu Saudi Arabia vs Mexico

Saudi Arabia: Al-Owais, Alganham (Bahebri 88'), Tambakti, Al-Amri, Al-Bulayhi (Sharahili 37'), Al Birakan, Al-Hassan (Madu 46'), Abdulhamid, Al-Dawsari, Al-Shehri (Alobud 62'), Kanno.

Mexico: Ochoa, Sanchez (Kevin Alvarez 86'), Montes, Moreno, Gallardo, Edson Alvarez (Mori 86'), Chavez, Lozano, Pineda (Carlos Rodriguez 77'), Vega (Antuna 46'), Martin (Jimenez 77').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao HLV Gerardo Martino của Mexico bị sa thải?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO