Vì sao Hoàng Thịnh phải trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Hùng Dũng?

25/03/2021 15:33

Theo án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Hoàng Thịnh sẽ phải trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng.

Hôm qua, Ban kỷ luật VFF đã thông báo mức kỷ luật với Hoàng Thịnh sau pha vào bóng với Hùng Dũng. Theo đó, tiền vệ của CLB TPHCM sẽ bị cấm thi đấu ở tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đến ngày 31/12/2021, đồng thời nộp phạt 40 triệu đồng và đền bù chi phí cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng theo quy định.

Mức phạt trên dựa theo điều 39, Quy chế Kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) sửa đổi bổ sung năm 2021.

Theo quy định của VFF, Hoàng Thịnh sẽ phải trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Hùng Dũng (không vượt qua 15 tháng lương).

Điều 39 quy định rõ ràng:

1. Người nào có hành vi nhằm sử dụng vũ lực, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác thì bị phạt từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 02 trận đến 05 trận.

2. Bị phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 05 trận đến 08 trận trong các trường hợp sau:

a) Vi phạm nhiều lần đối với 01 người hoặc đối với nhiều người;

b) Vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu;

c) Gây thiệt hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, thân thể người khác.

3. Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40.000.000 đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

4. Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể như sau:

a) Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm;

b) Không vượt quá 50.000.000 đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB/ đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Việc bồi hoàn của cầu thủ đối với CLB/ đội bóng do hai bên thỏa thuận.

5. Những vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này sẽ được xem xét, kết hợp với điểm b khoản 7 Điều 2 của văn bản này.

Trong đó, khoản 4 ở điều 39 đã nói rõ: "Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra".

Quế Ngọc Hải từng phải trả chi phí chữa trị cho Anh Khoa trong quá khứ.

Ban kỷ luật của VFF xác định hành vi của Hoàng Thịnh là "xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng".

Năm 2015, Quế Ngọc Hải cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi có pha phạm lỗi ác ý với Anh Khoa. Sau đó, trung vệ này đã phải trả 800 triệu đồng (bầu Đức ủng hộ một nửa) để cho cầu thủ của CLB Đà Nẵng chữa trị ở Singapore.

Trong đó, bất cập ở chỗ, chi phí chi trả của Quế Ngọc Hải ở thời điểm đó là quá lớn. Do đó, VFF đã quy định chặt chẽ hơn với trường hợp sau này với điều khoản: "Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm".

Tuy nhiên, lúc này, nhiều người vẫn thắc mắc ở chỗ, nếu như Hùng Dũng được bảo hiểm chi trả hay có mạnh thường quân đứng ra thanh toán thì Hoàng Thịnh có phải đền bù số tiền nói trên?

Trước mùa giải năm nay, đơn vị tổ chức giải V-League là VPF đã mua bảo hiểm cho các thành viên tham gia thi đấu và làm nhiệm vụ tại giải, với mức tối đa không quá 300 triệu đồng.

Theo thông tin từ BGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh (TP HCM), nơi Đỗ Hùng Dũng vừa trải qua ca mổ và đang điều trị nội trú, chi phí phẫu thuật và điều trị cho Hùng Dũng được dự đoán trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Trong đó, bao gồm khoảng 50 - 70 triệu đồng là phí phẫu thuật, còn lại chi phí điều trị hậu phẫu.

Phía bệnh viện Vạn Hạnh cũng cho biết, trong trường hợp có những chi phí nằm ngoài danh mục được bảo hiểm, bệnh viện này có thể miễn phí các khoản đấy cho Hùng Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Hoàng Thịnh phải trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Hùng Dũng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO