Vì sao Hùng Dũng có thể tập luyện ngay sau khi vừa phẫu thuật?

30/03/2021 20:35

Việc Hùng Dũng có thể tập luyện ngay sau khi vừa phẫu thuật khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Mặc dù vậy, điều này không hề trái với lời khuyên của bác sĩ.

Lo mất cơ bụng 6 múi, Hùng Dũng nén đau tập luyện.

Hôm qua, bà xã của Hùng Dũng, Triệu Mộc Trinh đã đăng tải đoạn clip Hùng Dũng tập luyện tại nhà. Bà xã của tiền vệ CLB Hà Nội cho biết dường như việc phải nằm nhiều và chưa thể hoạt động bình thường khiến Hùng Dũng lo "phát phì", đặc biệt sợ mất cơ bụng sáu múi "soái ca", cho nên anh vẫn nén đau để tập luyện.

"Cơ bụng của anh vẫn còn này. Đùa chứ thương mà không nhịn được cười. Chung quy lại ổng vẫn lo cho cái cơ bụng 6 múi hơn cả", Triệu Mộc Trinh viết.

Chứng kiến việc Hùng Dũng trở lại tập luyện quá sớm khiến cho nhiều cổ động viên (CĐV) cảm thấy lo lắng cầu thủ này "đốt cháy giai đoạn".

Trước tình hình đó, bà xã của Hùng Dũng đã lên tiếng giải thích cho những người hâm mộ trong phần bình luận ở phía dưới. Cô viết: "Anh nhà mình mổ nội soi nên không cần bó bột. Như bình thường có mổ nội soi (mổ kín) và mổ phanh. Như anh nhà mình là mổ nội soi đóng đinh nội tủy".

Trước khi Hùng Dũng xuất viện, bác sĩ bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng, đã chia sẻ rằng cầu thủ này có thể tập luyện dần dần theo giáo án.

Ông chia sẻ: "Sau khi xuất viện, Hùng Dũng sẽ trải qua quá trình hồi phục dần dần. Bắt đầu từ ngày 25/3, tôi đã cho cậu ấy tập nhẹ và tăng dần theo giáo án.

Vì chúng tôi sử dụng phương pháp mổ kín nên vết thương không lộ. Khi rạch da để khoan vào xương, trên da chỉ còn một vài vết nhỏ. Vì vậy, việc tập luyện sớm không ảnh hưởng nhiều tới vết thương".

Hùng Dũng có thể tập luyện dần dần theo giáo án mà không ảnh hưởng tới vết thương.

Nói về quá trình hồi phục của Hùng Dũng, bác sĩ Phạm Quốc Hùng chia sẻ: "Sau 3-4 tuần nữa, Hùng Dũng có thể chạm chân nhẹ, tập khoảng 30%. Thêm 2 tuần nữa, Hùng Dũng có thể chịu lực lên tới 50-70%.

Sau hai tháng nữa, cậu ấy có thể bỏ nạng và tập chạy nhẹ. Nếu như cơ tốt và cơ địa tốt thì sau khoảng 5-6 tháng, Hùng Dũng có thể tập nặng hơn. Sau đó, việc Hùng Dũng trở lại với bóng đá còn phụ thuộc vào các bài tập trong thời gian đó".

Mới đây, lãnh đạo của CLB Hà Nội cho biết Hùng Dũng sẽ trải qua quá trình hồi phục ở trong nước, vì việc di chuyển ra nước ngoài gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Hùng Dũng có thể tập luyện ngay sau khi vừa phẫu thuật?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO